Hà Nội ghi nhận 1 nhân viên quán bar nhiễm SARS-CoV-2

14:30' - 02/05/2021
BNEWS Đến 10 giờ ngày 2/5, Hà Nội ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc), có địa chỉ cư trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.
Trưa 2/5, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, đến 10 giờ ngày 2/5, Hà Nội ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc), có địa chỉ cư trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.
Ngoài ra, một trường hợp là lái xe ở Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm cũng được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Cả 2 trường hợp này đều tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19.
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Vĩnh Phúc đã điều tra truy vết các mốc dịch tễ liên quan đến ca người Trung Quốc có: 25 trường hợp F1 ở Công ty VINATOP hiện cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, tất cả đều âm tính; 63 người có mặt ở quán bar Sunny ở Khu đô thị Đồng Sơn – Phúc Yên, trong đó có 6 người nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2; 2 trường hợp F1 tại Nhà hàng Hải sản ngon đã có kết quả âm tính; 11 người ở quán Massage Hoa Sen – Liên Bảo – Vĩnh Yên.
Trong số này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Phúc và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã ghi nhận 5 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 1 trường hợp là nhân viên quán bar Sunny, nơi cư trú tại Hà Nội nêu trên.
Liên quan đến các trường hợp mắc COVID-19 trên, đến nay, Hà Nội đã điều tra được 2 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca người Trung Quốc (1 trường hơp Đ.V.H. là lái xe chở đoàn chuyên gia, có địa chỉ tại Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm và 1 trường hợp B.N.H. là nhân viên quán bar Sunny, Vĩnh Phúc, địa chỉ nơi cư trú tại Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.
Ngoài ra ghi nhận 2 trường hợp liên quan ca Trung Quốc (1 người tại Nam Từ Liêm là người ăn trong nhà hàng có bệnh nhân Trung Quốc đến ăn tối ngày 24/4 , 1 người tại Hoàng Mai đi cùng xe với bệnh nhân Trung Quốc ngày 29/4). Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của 4 trường hợp trên ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục