Hà Nội: Giải ngân vốn đầu tư công sẽ ở Top khá của cả nước

22:14' - 20/01/2021
BNEWS Thành phố Hà Nội phấn đấu đến ngày 31/1 sẽ giải ngân được 93% vốn đầu tư công năm 2020 trên địa bàn ở Top khá so với cả nước.

Chiều 20/1, làm việc với Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội về nhiệm vụ thu, chi ngân sách trên địa bàn năm 2021, ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các ngành liên quan tập trung giải ngân vốn đầu tư công. Thành phố phấn đấu đến ngày 31/1 sẽ giải ngân được 93% vốn đầu tư công năm 2020 trên địa bàn ở Top khá so với cả nước.
Để hoàn thành mục tiêu này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị, Kho bạc Nhà nước thành phố cần tập trung, phối hợp với các ngành kịp thời tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, tiếp tục duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính; triển khai có hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyên môn để cắt giảm thủ tục cho các cơ quan, doanh nghiệp khi làm việc tại kho bạc.
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Hà Minh Hải yêu cầu, Kho bạc Nhà nước thành phố phải là một trong những đơn vị đi đầu trong chuyển đổi số, cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; phấn đầu hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công.
Cùng quan điểm này và cho rằng, khối lượng công việc thu, chi của Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội là rất lớn và áp lực, ông Nguyễn Đức Chi, Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước đề nghị được kịp thời tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân trên địa bàn.

"Để công việc thu, chi được thông suốt, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ và quy định của pháp luật đòi hỏi mỗi cán bộ Kho bạc Nhà nước thành phố cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ cương để hoàn thành nhiệm vụ được giao; tuyệt đối không để vụ việc vi phạm pháp luật trong quá trình thu, chi ngân sách ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của ngành kho bạc".

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội, đến nay, Kho bạc Nhà nước thành phố đã giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, vốn đầu tư công trên địa bàn đạt 75% kế hoạch vốn giao, cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công được xác định là rất quan trọng trong thời điểm hiện tại.

Do vậy, đơn vị đã dành ngày 16/1 vừa qua là "Ngày thanh toán vốn đầu tư công", để tập trung tháo gỡ hồ sơ, thủ tục tồn đọng cho các đơn vị, doanh nghiệp giải ngân vốn đầu tư công năm 2020. Cùng với đó, Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội đã thành lập đường dây "nóng" để giải quyết giải ngân vốn đầu tư công. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố công khai số liệu giải ngân vốn đầu tư trên địa bàn.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước cho Kho bạc Nhà nước Hà Nội vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục