Hà Nội giao dịch gián tiếp trợ cấp thất nghiệp

18:16' - 26/07/2021
BNEWS Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã tạm dừng các giao dịch trực tiếp với người lao động đến làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, để chuyển sang giao dịch gián tiếp qua đường bưu điện.

Ngày 26/7, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội Tạ Văn Thảo cho biết, Trung tâm đang tạm dừng các giao dịch trực tiếp đối với người lao động đến làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Các giao dịch trong thời gian này được chuyển sang giao dịch gián tiếp (nộp hồ sơ qua đường bưu điện).

Đây là điều chỉnh của Trung tâm nhằm thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch COVID-19.
Để tránh lây lan dịch COVID-19 và đảm bảo quyền lợi cho người lao động, trong thời gian từ ngày 24/7/2021 đến khi có thông báo tiếp theo của UBND thành phố, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã hướng dẫn người lao động xem và tải biểu mẫu tại website của Trung tâm: http://vieclamhanoi.net/ để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Hồ sơ này sẽ được gửi qua đường bưu điện tới 15 điểm tiếp nhận, gồm: Trụ sở chính của Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tại phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cơ sở 1 của Trung tâm tại quận Hà Đông (Hà Nội); các Điểm giao dịch việc làm vệ tinh tại 2 quận (Long Biên, Nam Từ Liêm) và 10 huyện (Đông Anh, Gia Lâm, Sóc Sơn, Ba Vì, Phú Xuyên, Đan Phượng, Thạch Thất, Mê Linh, Hoài Đức, Ứng Hòa, Thường Tín).

Người dân thuộc khu vực nào thì gửi hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp tại Điểm giao dịch việc làm vệ tinh khu vực đó.
Theo ông Tạ Văn Thảo, từ đầu năm đến nay có 34.798 người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong đó có 33.304 người đã có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động.

Nhiều người lao động bị mất việc làm đã gây áp lực cho Trung tâm trong việc thực hiện giải quyết chế độ chính sách Bảo hiểm thất nghiệp. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của dịch bệnh cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động nghiệp vụ của Trung tâm.

Tuy nhiên, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động nghiệp vụ trên cơ sở vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa chủ động thực hiện tăng cường các biện pháp, giải pháp khắc phục khó khăn để triển khai các nhiệm vụ, công việc tại Trung tâm, giảm thiểu khó khăn do tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh đến các hoạt động công tác chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị.
Cụ thể, Trung tâm đã bố trí thêm nhân lực, mở thêm các quầy tiếp nhận giải quyết hồ sơ, hướng dẫn người lao động tại Bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ Bảo hiểm thất nghiệp để đảm bảo công tác nhanh chóng, hiệu quả, giảm ùn tắc.

Ngoài ra, Trung tâm còn nghiên cứu, ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện thủ tục đối với người lao động hưởng Bảo hiểm thất nghiệp để thông tin tuyên truyền cho người lao động nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận và hỗ trợ tốt nhất cho người lao động, phù hợp với các chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch; thí điểm ứng dụng tải app qua điện thoại để người lao động có thể đăng ký ngày, giờ nộp hồ sơ tại nhà từ trước để không mất công chờ đợi, xếp hàng.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục