Hà Nội hỗ trợ vật tư y tế chống dịch COVID-19 cho Mát-xcơ-va, Liên bang Nga

19:05' - 12/05/2020
BNEWS Trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, tất cả các nước đều đang tập trung mọi nỗ lực để đối phó, kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Chiều 12/5, tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội, thông qua Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao tặng thành phố Mát-xcơ-va (Liên bang Nga) và cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga một số vật tư y tế nhằm góp phần hỗ trợ người dân thành phố Mát-xcơ-va phòng, chống dịch COVID-19.
Tham dự buổi lễ có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov; Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng; đại diện lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao, sở, ngành thành phố Hà Nội.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, tất cả các nước đều đang tập trung mọi nỗ lực để đối phó, kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Trong cuộc khủng hoảng toàn cầu này, không một quốc gia nào có thể đơn lẻ đối phó với đại dịch COVID-19. Do đó, hợp tác quốc tế và tăng cường đoàn kết là nhân tố hết sức quan trọng nhằm ngăn chặn sự lây lan và giảm thiểu tác động của đại dịch đến xã hội và nền kinh tế của mỗi quốc gia và khu vực.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết thêm: Trên cơ sở mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga và mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Thủ đô Hà Nội - Mát-xcơ-va; thể hiện tình đoàn kết và trách nhiệm với bạn bè quốc tế, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội xin chia sẻ một phần nguồn lực của mình để giúp đỡ chính quyền và người dân thành phố Mát-xcơ-va trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19.
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov chia sẻ, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam, các biện pháp cần thiết hạn chế dịch bệnh đã kịp thời được áp dụng; Việt Nam hiện đang dẫn đầu trong số các quốc gia về thành tựu trong cuộc chiến với đại dịch bệnh này.
Thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố Mát-xcơ-va, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov bày tỏ xúc động và cảm ơn chân thành trước món quà đầy ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội dành cho chính quyền và nhân thành phố Mát-xcơ-va trong bối cảnh phức tạp của tình hình dịch COVID-19 tại Nga hiện nay.
Thông qua việc trao tặng vật tư y tế cũng thể hiện trách nhiệm, tình cảm và sự chia sẻ của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế, cũng như cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài trong việc ứng phó với cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội dành tặng 100.000 khẩu trang vải chống khuẩn, 50.000 khẩu trang y tế cho thành phố Mát-xcơ-va (Liên bang Nga) và 50.000 khẩu trang cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, cộng đồng người Việt Nam tại Nga để phòng, chống dịch COVID-19./.

>>>Trao vật tư y tế của Việt Nam tặng Thụy Điển phòng, chống dịch COVID-19


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục