Hà Nội: Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch nội địa

16:05' - 19/11/2020
BNEWS Theo Sở Du lịch Hà Nội, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Tp Hà Nội, hơn 100 doanh nghiệp kinh doanh du lịch đăng ký xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch, khuyến mại giảm giá.

Cụ thể: 85 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển ôtô, đường sắt, hàng không; 21 khách sạn, cơ sở mua sắm; 10 khu, điểm du lịch tích cực hưởng ứng đăng ký tham gia chương trình liên minh kích cầu, với hơn 346 tour kích cầu được triển khai. Đáng chú ý, UBND thành phố Hà Nội cũng ký kết hợp tác kích cầu du lịch với 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, VietjetAir, Bamboo Airways.

Nhiều sản phẩm du lịch kích cầu mới được xây dựng, khai thác bền vững giá trị văn hóa, di tích di sản, di tích cách mạng của mảnh đất Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, cũng như kết nối với các địa phương trong vùng để tạo sản phẩm độc đáo cho du khách.

Có thể kể tới: Chương trình tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò về đêm với chủ đề “Đêm linh thiêng – Sáng ngời tinh thần Việt”, "Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa"; sản phẩm du lịch tham quan Hoàng Thành Thăng Long về đêm với tên gọi "Giải mã Hoàng Thành" và cùng kết nối với Tràng An- Bái Đính - Ninh Bình tạo sản phẩm “Đêm trước dời đô”.

Các chương trình du lịch trong nội thành Hà Nội như: "Hà Nội 36 phố phường", "Thăng Long tứ trấn" hoặc kết nối từ trung tâm Hoàn Kiếm đến các làng nghề gốm sứ Bát Tràng, lụa Hà Đông, làng cổ Đường Lâm, sơn mài Hạ Thái... Cùng với đó là các chương trình du lịch liên kết giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc.

Toàn bộ các khu, điểm tham quan du lịch đã chủ động tổ chức thường xuyên nhiều hoạt động mới. Cụ thể: Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, khu vực Phố cổ Hà Nội vào các tối thứ Sáu đến hết ngày Chủ nhật hàng tuần tổ chức đa dạng các hoạt động biểu diễn, giao lưu văn hóa, thể thao, đối ngoại... Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, hệ thống các bảo tàng thường xuyên có các hoạt động văn hóa du lịch hấp dẫn.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam xây dựng và triển khai chương trình du lịch trải nghiệm “Hương mùa thu Hà Nội”. Vườn Quốc gia Ba Vì tổ chức sản phẩm mới Bay khinh khí cầu và mùa hoa dã quỳ, trải nghiệm du lịch sinh thái. Khu vực chùa Hương (Mỹ Đức) với sản phẩm mùa hoa súng…

Các khách sạn đều ưu tiên nâng cấp hạng phòng, giảm giá phòng và giá các dịch vụ như: Phòng hội thảo, tiệc, các dịch vụ bổ trợ khác, mức giảm bình quân khoảng 30% đối với các dịch vụ. Các cơ sở mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch như: Hệ thống mua sắm, vui chơi giải trí tại hệ thống siêu thị Vincom Plaza, Trung tâm Vàng bạc Trang sức DOJI Tower, cửa hàng thời trang, đồ trang sức nghệ thuật, hàng thủ công mỹ nghệ cao cấp của Tân Mỹ, Hanoia, OZ Silk... đều có chính sách ưu đãi giảm 10%-30% hưởng ứng kích cầu du lịch nội địa.

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội tích cực hỗ trợ các đơn vị tham gia kích cầu du lịch trên địa bàn như: Tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch, ngày hội  khuyến mại du lịch, hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch... để các doanh nghiệp, đơn vị du lịch kết nối, giới thiệu sản phẩm du lịch đến du khách và nhân dân.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, thời gian tới, thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch nội địa gắn với quá trình cơ cấu lại sản phẩm du lịch, thị trường du lịch, khai thác hiệu quả các giá trị vật thể và phi vật thể của Hà Nội, đẩy mạnh liên kết gắn kết chặt chẽ với chuỗi sản phẩm du lịch trong vùng, cả nước và quốc tế. Năm 2021, Hà Nội phấn đấu chỉ tiêu đón khách du lịch nội địa tăng trên 45% so với năm 2020 (ước khoảng trên 11 triệu lượt khách)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục