USTA: Chi tiêu du lịch Mỹ 2020 lao dốc và khó có thể phục hồi trước năm 2024

15:45' - 18/11/2020
BNEWS Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đang chờ khoản cứu trợ bổ sung sẽ phá sản nếu gói cứu trợ mới không sớm được thông qua.

Ngày 17/11, Hiệp hội Lữ hành Mỹ (USTA) dự báo chi tiêu du lịch tại quốc gia này sẽ giảm hơn 500 tỷ USD trong năm 2020 và sẽ khó có thể phục hồi (về mức trước khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 xảy ra) trước năm 2024.

Theo dự tính của USTA, chi tiêu du lịch Mỹ năm 2020 sẽ ở mức 617 tỷ USD, thấp hơn mức dự báo 622 tỷ USD mà chính cơ quan này đưa ra hồi tháng 7 vừa qua và giảm gần một nửa so với mức 1.130 tỷ USD năm 2019.

Dữ liệu trên phản ánh xu hướng suy giảm mạnh trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. Theo USTA, gần 40% (tương đương 3,5 triệu) việc làm trực tiếp trong ngành du lịch đã bị "cuốn bay", trong khi dự báo thêm 1 triệu việc làm khác trong vực này sẽ bị cắt giảm nếu chính phủ Mỹ không bổ sung một khoản cứu trợ kinh tế trước cuối năm 2020.

Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đang chờ khoản cứu trợ bổ sung sẽ phá sản nếu gói cứu trợ mới không sớm được thông qua.

Cũng theo hiệp hội này, lượng khách du lịch nước ngoài tới Mỹ giảm 75% trong năm 2020, kéo theo chi tiêu du lịch giảm 119 tỷ USD, trong bối cảnh Mỹ đang cấm nhập cảnh đối với những người không phải là công dân Mỹ đến từ các quốc gia châu Âu, Trung Quốc, Brazil và một số quốc gia khác.

Số ca mắc mới COVID-19 của Mỹ mỗi ngày tăng lên một mức cao mới và nhiều bang trên cả nước đã ban hành các chỉ thị mới hạn chế hoạt động trong nhà. Tuần trước, Bộ Giao thông Mỹ cho biết tháng 9 vừa qua số khách hàng sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không của nước này giảm 65% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Các hãng hàng không American Airlines và United Airlines mới cho 32.000 nhân viên nghỉ phép từ tháng trước. Ngành du thuyền đã hoãn các hoạt động du lịch theo hình thức này tới hết ngày 31/12 trong khi nhiều địa điểm thu hút khách du lịch như Disneyland ở California và Broadway ở New York vẫn đóng cửa.

Các khách sạn, công ty cho thuê xe và những doanh nghiệp khác trong lĩnh vực du lịch vẫn chật vật duy trì hoạt động dù nhu cầu đang dần cải thiện sau khi liên tục giảm xuống những mức sâu chưa từng có do tác động của đại dịch COVID-19./.

>>“Bật mí” 4 cung đường du lịch mùa đông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục