Khuyến khích doanh nghiệp gắn kinh doanh du lịch với công nghệ 4.0

13:34' - 18/11/2020
BNEWS Ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn với việc ứng dụng công nghệ 4.0.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam” đã chính thức khai mạc sáng 18/11 tại Hà Nội.

Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, được xem là một trong những giải pháp để đưa du lịch Việt Nam vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Đây cũng là cơ hội để các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh, thúc đẩy phát triển du lịch, góp phần khắc phục hậu quả của dịch COVID-19 thông qua chương trình kích cầu du lịch nội địa; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai du lịch quốc tế  khi điều kiện cho phép…

Các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp cũng tiến hành trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến triển vọng của ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết: Năm 2020 là năm gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nền kinh tế thế giới bị sức ép, khó khăn chưa từng thấy, Việt Nam cũng không nằm ngoài ảnh hưởng này.

Đặc biệt, với du lịch nước ta, sự tác động này rất mạnh mẽ, nhìn lại thành công của năm 2019 so với thực tại hiện nay có thể nói rằng chưa bao giờ du lịch Việt Nam đứng trước nhiều thách thức lớn như hiện nay.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ, sự sụt giảm lượng khách quốc tế và các hoạt động của ngành du lịch – vốn được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước đang đứng trước nhiều khó khăn. Ước tính sơ bộ, thiệt hại của du lịch Việt Nam do ảnh hưởng dịch COVID-19 là khoảng 23 tỷ USD.

Ngành du lịch phải nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức này, tìm thời cơ trong nguy cơ để vượt qua khó khăn, tìm hướng phát triển trong thời gian tới.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần này thực chất là hoạt động kích cầu, tuy quy mô không được như những năm trước nhưng Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng tin tưởng rằng, với chủ đề "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam” sẽ đem lại cho doanh nghiệp cách nhìn, cách tiếp cận mới để phát triển du lịch trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành trên thế giới, vượt được khó khăn, xây dựng ngành du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước…
Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”, Ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn với việc ứng dụng công nghệ 4.0.

 Hưởng ứng chủ đề hội chợ, Vietnam Airlines và Pacific Airlines triển khai hàng nghìn mã giảm giá với khách mua vé trên website hoặc ứng dụng di động của các hãng tại hội chợ. Mã giảm giá từ 10-40%, áp dụng cho các hành trình nội địa đi từ Hà Nội, có thời gian bay đến ngày 31/3/2021…
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2020 có quy mô 250 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành của nước ta và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ, gồm doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, (khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort), cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch địa phương, trung tâm xúc tiến du lịch, các hãng hàng không… Đặc biệt, lần đầu tiên có sự xuất hiện gian hàng của du lịch Colombia tại hội chợ.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức thường niên. Năm 2019, hội chợ thu hút hơn 85.000 khách tham quan, 502 gian hàng từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ.  Có khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ với tổng doanh thu đạt 322 tỷ đồng.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục