Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế hằng ngày, nhất là những người ho, sốt

10:32' - 02/08/2021
BNEWS Để kịp thời phát hiện, phân loại và điều trị các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, Tp. Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện khai báo y tế, nhất là đối với người có biểu hiện ho, sốt.

Hiện nay, thành phố Hà Nội đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc rà soát, phân loại danh sách những người khai báo có biểu hiện ho, sốt trên ứng dụng Bluezone và tokhaiyte.vn.

Người có biểu hiện ho, sốt khai báo qua các hệ thống này sẽ được gửi danh sách đến các cơ quan y tế thành phố để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.
Tính đến hết ngày 31/7/2021, thành phố Hà Nội có 2.326.921 trường hợp khai báo y tế trên hệ thống phần mềm, số tờ khai khoảng trên 70.000 trường hợp/ngày.

Riêng trong ngày 31/7, có 1.008 trường hợp khai báo có biểu hiện ho sốt khó thở, trong đó 666 trường hợp khai báo trên Bluezone, 342 trường hợp khai qua tokhaiyte.vn.

Các trường hợp này đã được chuyển danh sách sang cơ quan y tế để khám xét nghiệm sàng lọc COVID-19.
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, thành phố Hà Nội tiếp tục kêu gọi người dân khai báo y tế hằng ngày, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm, tận dụng hiệu quả “thời gian vàng”, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.
Trước đó, tại Công điện số 17/CĐ-UBND ngày 1/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động đánh giá tại các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn đặc biệt tại các bệnh viện, khu công nghiệp, cụm công nghiệp làng nghề, chợ dân sinh, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán hàng thiết yếu, khu đông dân cư, các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa; phê duyệt phương án phòng, chống dịch đối với các trụ sở cơ quan, đơn vị đang hoạt động trên địa bàn; chủ động quyết định việc thực hiện các biện pháp cao hơn trong thời gian giãn cách xã hội như phong tỏa một khu vực: khu dân cư, tổ dân phố, cấp phường, xã, thị trấn để kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu toàn thành phố ưu tiên tập trung một số biện pháp cấp bách gồm: truy vết tối đa trong thời gian ngắn nhất; sàng lọc các đối tượng có triệu chứng như ho, sốt, khó thở, mất vị giác,…; tăng cường, tăng tốc xét nghiệm sàng lọc diện rộng đối với các khu vực có nguy cơ, người về từ vùng dịch bảo đảm hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm nguồn lực theo quyết định của cơ quan y tế; cách ly, giám sát, xét nghiệm các nguy cơ đối với các trường hợp về từ vùng dịch và các địa điểm, vùng có nguy cơ khác do cơ quan y tế tham mưu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục