Dự báo thời tiết ngày 2/8: Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào

07:36' - 02/08/2021
BNEWS Dự báo thời tiết ngày 2/8, thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/8, nhiều khu vực ngày nắng. Riêng khu vực Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ có nơi trên 39 độ C; chiều tối và đêm có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, để phòng tránh tác hại nắng nóng, người dân cần mặc quần áo gồm các loại áo có khả năng chống nắng như áo dài tay, áo khoác có cổ, quần dài, mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai.

Người dân nên đeo kính râm bảo vệ mắt, lựa chọn chất liệu tròng kính có khả năng chống nắng. Cùng với đó, mọi người nên bổ sung hoa quả tươi giàu vitamin C, giúp hạn chế tác động có hại từ tia cực tím; sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi khi ra ngoài, ngay cả khi trời nhiều mây.

Diễn biến thời tiết ngày và đêm 2/8: Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C, cao nhất  31-34 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, cao nhất 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên- Huế ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Nam ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3.

 Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất Phía Bắc 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C, phía Nam 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, cao nhất 36-39 độ C, riêng phía Bắc có nơi trên 39 độ C.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. 

Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 20-23 độ C, cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục