Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP

19:43' - 21/09/2022
BNEWS Ngày 21/9, Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP thành phố năm 2022.

Tuần hàng nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại và đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng và giúp họ dễ dàng nhận biết về sản phẩm OCOP. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng yêu cầu các chủ thể OCOP tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

 

Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm..., giúp các chủ thế giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...

Tính đến hết năm 2021, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP.

Tại Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022, Trung tâm Xúc tiến phát triển công Thương tỉnh Quảng Ninh cũng tham gia xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh với quy mô 30 gian hàng.

Qua đó, giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng thương hiệu, câu chuyện sản phẩm và các giải pháp tìm đầu ra cho sản phẩm, nhất là trong thời đại công nghệ số. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Tuần hàng diễn ra đến ngày 25/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục