Hà Nội khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

15:39' - 04/10/2022
BNEWS Ngày 4/10, tại 180 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Sở Công Thương Hà Nội và UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai trương thêm một Điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Theo Sở Công Thương Hà Nội, thực hiện nhiệm vụ về triển khai Chương trình OCOP nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã thành phố, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm; đến nay, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng; trong đó sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.
 

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội phát triển 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô.
Ông Phan Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, nhằm tiếp tục hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 92/KH-UBND về phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022, UBND quận Hai Bà Trưng đã vận động doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn quận đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
"Với việc phát triển thêm 1 điểm OCOP tại số 180 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân quản lý, vận hành đã nâng tổng số điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận lên 3 điểm", ông Phan Văn Phúc cho hay.
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, đến nay, UBND quận đã hỗ trợ các đơn vị quản lý, vận hành điểm OCOP khai thác trên 100 sản phẩm OCOP của 50 doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội và các tỉnh, góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn nữa với người tiêu dùng Thủ đô.
Là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia Chương trình an sinh xã hội của thành phố Hà Nội, Chương trình bình ổn thị trường, bán các sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố, bà Nguyễn Thị Hợi, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân cho biết, công ty luôn xác định xây dựng chuỗi cung ứng nông sản an toàn "từ trang trại đến bàn ăn". Các sản phẩm đầu vào của công ty đều đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm VietGAP, ISO, HACCP…, bảo đảm các sản phẩm tới tay người tiêu dùng có dán tem truy xuất nguồn gốc.
"Chúng tôi hy vọng sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở những bữa ăn gia đình mà còn được phổ cập vào bếp ăn trường học, bếp ăn văn phòng, bếp ăn khu công nghiệp để tất cả mọi người đều được hưởng giá trị sản phẩm từ OCOP mang lại cho sức khỏe cộng đồng, từng bước đưa thương hiệu OCOP đến gần với người tiêu dùng", bà Nguyễn Thị Hợi chia sẻ.
Điểm OCOP tại Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân bày bán các sản phẩm rau củ, thịt gia súc, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP các tỉnh như: Mật ong bạc hà Hà Giang, Ruốc hàu Quảng Ninh, tinh bột nghệ Hưng Yên, nông sản vùng cao và nhiều nhãn hiệu đến từ các tỉnh Nam Định, Hà Tĩnh, Hà Nam, Hà Nội,…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục