Hà Nội khai trương thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thực hiện Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 23/3/2022 về phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, khảo sát lựa chọn và xác định địa điểm phù hợp để phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021.
Trong thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các quận, huyện phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các tỉnh, thành đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tiêu thụ qua đó mở rộng mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm.
Lần này, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa được khai trương tại Công ty TNHH Siêu thị Hoàng Cầu ngõ 59 (phường Ô Chợ Dừa) và Cửa hàng tại nhà B11 Kim Liên( phường Kim Liên).Tại 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, Công ty TNHH siêu thị Hoàng Cầu sẽ trưng bầy, giới thiệu và tiêu thụ 60 sản phẩm OCOP của 13 doanh nghiệp, đơn vị như: Bánh kẹo truyền thống các loại ; mật ong; tinh dầu; bún, miến khô; tương ớt; nông sản vùng cao…
Ông Hà Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, thời gian qua quận Đống Đa đã chủ động phối hợp với các sở, ngành trong việc xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời tích cực hỗ trợ sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các sở, ngành TP tổ chức để nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm. Thời gian tới, quận Đống Đa sẽ tăng cường kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa tham gia các hoạt động do Sở Công Thương Hà Nội, các sở, ngành tổ chức qua đó kết nối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn quận.Theo Sở Công Thương Hà Nội, Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, trong đó sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.Bên cạnh đó, Hà Nội phát triển 60 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô qua đó hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP./.
- Từ khóa :
- Sở công thương hà nội
- ocop
- giới thiệu sản phẩm
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Hà Nội đánh giá và phân hạng 41 sản phẩm OCOP
18:15' - 30/09/2022
Ngày 30/9, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đã tổ chức thẩm định 41 sản phẩm OCOP của 3 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm và Quốc Oai.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022
21:40' - 27/09/2022
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 của thành phố Hà Nội nhằm tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.
-
Hàng hoá
Phát triển kinh tế xanh - tuần hoàn từ sản phẩm OCOP
14:13' - 26/09/2022
Đến nay, tỉnh Ninh Thuận đã công nhận kết quả đánh giá, phân hạng cho 69 sản phẩm OCOP gồm 51 sản phẩm hạng 3 sao; 10 sản phẩm hạng 4 sao và 8 sản phẩm có tiềm năng hạng 5 sao.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.