Hà Nội khai trương thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thực hiện Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 23/3/2022 về phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, khảo sát lựa chọn và xác định địa điểm phù hợp để phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021.
Trong thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các quận, huyện phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các tỉnh, thành đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tiêu thụ qua đó mở rộng mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm.
Lần này, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa được khai trương tại Công ty TNHH Siêu thị Hoàng Cầu ngõ 59 (phường Ô Chợ Dừa) và Cửa hàng tại nhà B11 Kim Liên( phường Kim Liên).Tại 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, Công ty TNHH siêu thị Hoàng Cầu sẽ trưng bầy, giới thiệu và tiêu thụ 60 sản phẩm OCOP của 13 doanh nghiệp, đơn vị như: Bánh kẹo truyền thống các loại ; mật ong; tinh dầu; bún, miến khô; tương ớt; nông sản vùng cao…
Ông Hà Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, thời gian qua quận Đống Đa đã chủ động phối hợp với các sở, ngành trong việc xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời tích cực hỗ trợ sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các sở, ngành TP tổ chức để nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm. Thời gian tới, quận Đống Đa sẽ tăng cường kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa tham gia các hoạt động do Sở Công Thương Hà Nội, các sở, ngành tổ chức qua đó kết nối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn quận.Theo Sở Công Thương Hà Nội, Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, trong đó sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.Bên cạnh đó, Hà Nội phát triển 60 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô qua đó hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP./.
- Từ khóa :
- Sở công thương hà nội
- ocop
- giới thiệu sản phẩm
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội đánh giá và phân hạng 41 sản phẩm OCOP
18:15' - 30/09/2022
Ngày 30/9, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đã tổ chức thẩm định 41 sản phẩm OCOP của 3 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm và Quốc Oai.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022
21:40' - 27/09/2022
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 của thành phố Hà Nội nhằm tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.
-
Hàng hoá
Phát triển kinh tế xanh - tuần hoàn từ sản phẩm OCOP
14:13' - 26/09/2022
Đến nay, tỉnh Ninh Thuận đã công nhận kết quả đánh giá, phân hạng cho 69 sản phẩm OCOP gồm 51 sản phẩm hạng 3 sao; 10 sản phẩm hạng 4 sao và 8 sản phẩm có tiềm năng hạng 5 sao.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khai mạc hội chợ Triển lãm nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2025
14:30'
Ngày 12/11, tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Môi trường khai mạc Hội chợ Triển lãm AgroViet 2025.
-
Thị trường
Các thị trường lạc quan với kỳ vọng Chính phủ Mỹ sắp hoạt động trở lại
11:00'
Các thị trường như vàng, chứng khoán, dầu thô đều có xu hướng tăng giá với kỳ vọng Chính phủ Mỹ sắp hoạt động trở lại.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp kỷ niệm 17 năm hoạt động tại Việt Nam
10:56'
Nhân kỷ niệm hành trình 17 năm hoạt động tại Việt Nam, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi "Cảm ơn khách hàng".
-
Thị trường
Lâm Đồng: Hành trình xây dựng thương hiệu "Bản cacao"
17:04' - 11/11/2025
Cặp bạn trẻ người dân tộc thiểu số này từng học đại học và đi làm tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng sau đó đã trở về quê hương, cùng nhau xây dựng nên thương hiệu “Bản Cacao”...
-
Thị trường
Giá rau củ tăng mạnh sau bão
12:43' - 11/11/2025
Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, khan hiếm nguồn cung cục bộ khiến giá nhiều loại rau, củ tăng mạnh từ 40 - 60% so với cách đây 1 tuần, phần nào ảnh hưởng đến sinh hoạt phí của nhiều hộ gia đình.
-
Thị trường
WinMart tổ chức tháng tri ân với hàng loạt ưu đãi "khủng"
10:35' - 10/11/2025
Từ nay đến 3/12/2025, hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trên toàn quốc triển khai chương trình “Lễ hội tri ân, trọn vị gia đình” nhân dịp kỷ niệm 11 năm đồng hành cùng người tiêu dùng.
-
Thị trường
Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục thắng giải gạo ngon nhất thế giới
20:50' - 09/11/2025
Đây là lần thứ ba thương hiệu Gạo Ông Cua ST25 của Anh hùng lao động Hồ Quang Cua đạt giải gạo ngon nhất thế giới.
-
Thị trường
Thị trường hàng Tết khởi động sớm
16:23' - 07/11/2025
Những ngày đầu tháng 11, không khí sản xuất tại nhiều nhà máy thực phẩm, bánh kẹo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã rộn ràng, sôi động.
-
Thị trường
CHIN-SU lên kệ Costco - chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu tại Mỹ
15:24' - 07/11/2025
Tương ớt CHIN-SU (thương hiệu của Công ty Masan Consumer – Mã chứng khoán MCH) đã xuất khẩu vào thị trường Mỹ và chính thức có mặt trên kệ của hệ thống siêu thị Costco vào tháng 10 năm 2025.

Người dân Thủ đô hào hứng tham qua mua sắm tại Tuần hàng tại Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022. Ảnh: TTXVN phát