Hà Nội khẩn trương dọn dẹp chướng ngại vật để phương tiện lưu thông

11:53' - 08/09/2024
BNEWS Bão số 3 vào Hà Nội tối 7/9 khiến hàng nghìn cây xanh bị gãy, đổ khiến ô tô không thể đi qua, còn xe máy thì đi lại khó khăn. Các lực lượng chức năng được huy động khẩn trương khắc phục sau cơn bão.

Theo Trung tâm quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội, đối với 2 tuyến đường sắt, hiện công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đang kiểm tra dọc đường ray và các nhà ga, để vận hành khi đảm bảo điều kiện an toàn. Còn đối với các tuyến buýt, các đơn vị cũng đang kiểm tra điều kiện vận hành dọc tuyến. Hiện còn nhiều tuyến đường cây đổ chắn ngang đường. Căn cứ tình hình giao thông từng tuyến để đưa vào vận hành dần các tuyến khi đủ điều kiện.

 

Từ đêm ngày 7 và sáng ngày 8/9, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã huy động 321 cán bộ, nhân viên của các Đội Thanh tra Giao thông Vận tải để hướng dẫn phân luồng giao thông, hỗ trợ đơn vị cây xanh thu dọn chướng ngại vật, cây đổ trên đường tại 159 vị trí.

Ngoài ra, Thanh tra Sở huy động 32 xe ô tô (tuần tra và cẩu kéo xe) tuần tra, kiểm tra, nắm bắt tình hình giao thông trên các tuyến đường, phố để kịp thời phối hợp giải quyết sự cố, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Huy động 6 xe cẩu kéo, 36 xe ô tô bán tải phối hợp với lực lượng Công an, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khắc phục hậu quản do cơn bão số 3 gây ra.

Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Cao Văn Hiệp cho biết, để khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3, trong ngày 8/9, Thanh tra Sở bố trí 100% lực lượng, phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông khắc phục các sự cố cây đổ ra đường trả lại mặt đường cho các phương tiện tham gia giao thông tại các khu vực xảy ra đổ cây và úng ngập.

Trong thời gian tới, Thanh tra Sở tiếp tục chỉ đạo các Đội Thanh tra Giao thông Vận tải trực thuộc tiếp tục bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Công an, chính quyền địa phương, đơn vị quản lý đường và các đơn vị chức năng hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông tại các vị trí có sự cố về cây đổ và các đoạn đường bị úng ngập sâu.

Trước đó, trong đêm ngày 7 và sáng ngày 8/9, Thanh tra Sở đã huy động 321 cán bộ, thanh tra viên, nhân viên của các Đội Thanh tra Giao thông Vận tải trực thuộc, đảm nhận hướng dẫn phân luồng giao thông, hỗ trợ đơn vị cây xanh thu dọn chướng ngại vật, cây đổ trên đường tại 159 vị trí.

Ngoài ra, Thanh tra Sở huy động 42 xe ô tô (tuần tra và cẩu kéo xe) tuần tra, kiểm tra, nắm bắt tình hình giao thông trên các tuyến đường, phố để kịp thời phối hợp giải quyết sự cố, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Huy động 6 xe cẩu kéo, 36 xe ô tô bán tải phối hợp với lực lượng Công an, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục