Hà Nội khởi công xây dựng công viên và hồ điều hòa CV1

14:59' - 22/07/2016
BNEWS Ngày 22/7, UBND TP.Hà Nội đã khởi công dự án công trình Công viên và hồ điều hòa CV1, tại khu đô thị mới Cầu Giấy, với tổng kinh phí đầu tư 938 tỷ đồng, dự kiến đến cuối năm 2018 sẽ đưa vào sử dụng.
Hà Nội khởi tổ chức khởi công xây dựng hồ điều hòa CV1 thuộc quận Cầu Giấy – Nam Từ Liêm. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN

Dự án khi đưa vào sử dụng có ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ sinh thái, môi trường xanh - sạch - đẹp không chỉ cho khu vực phía Tây thành phố mà cho cả Thủ đô nói chung. Bên cạnh đó, công trình còn mang tính bước đệm để chuyển đổi cả khu vực từ loại hình đô thị nên sang đô thị sinh thái.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, đây là một dự án có ý nghĩa dân sinh, xã hội đặc biệt, nằm trong chuỗi các chương trình phát triển hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ của Thủ đô giai đoạn 2016 - 2020, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh và xây dựng mới 25 công viên cho Thủ đô Hà Nội.

Tổng mức đầu tư cho dự án là 938 tỷ đồng, dự kiến thời gian xây dựng khoảng 30 tháng. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN

Đây là công viên thứ ba sau Công viên và hồ điều hoà Mai Dịch, Công viên và hồ điều hoà Nhân Chính được thành phố xây dựng nằm trong Chương trình mục tiêu xây dựng 25 công viên của Thủ đô được khởi công. Chương trình này nhằm phát triển hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ của Thủ đô giai đoạn 2016-2020.

Công viên và hồ điều hòa CV1 được xây dựng theo hình thức hợp đồng BT (Xây dựng – Chuyển giao); có diện tích sử dụng khoảng 31,76 ha nằm trên địa bàn 2 quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy.

Dự án gồm các hạng mục chính như: đào các hồ điều hoà với diện tích 19 ha; 12,76 ha còn lại là các hạng mục cây xanh, sân vườn, khu phụ trợ vui chơi với các công trình điển hình như: nhà thuyền, khu vực hoạt động vui chơi, nhà hát ngoài trời...

>>> Đà Nẵng đưa vào sử dụng lối lên xuống bãi biển cho người khuyết tật

>>> Singapore muốn đầu tư xây dựng Công viên Sáng tạo Việt Nam – Singapore

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục