Hà Nội: Kiểm tra cơ sở thẩm mỹ viện có dấu hiệu lừa đảo khách hàng

09:50' - 24/05/2023
BNEWS Ngày 23/5, Phòng Y tế quận Cầu Giấy, Hà Nội đã chủ trì, phối hợp liên ngành quận và UBND phường Nghĩa Đô kiểm tra, xác minh cơ sở thẩm mỹ viện WonJin có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Liên quan đến phản ánh cơ sở thẩm mỹ viện WonJin số 93 Tô Hiệu, phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thực hiện dịch vụ thẩm mỹ nâng ngực “không chạm”, không có bảng giá dịch vụ, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, ngày 23/5, Phòng Y tế quận Cầu Giấy đã chủ trì, phối hợp liên ngành quận và UBND phường Nghĩa Đô kiểm tra, xác minh tại cơ sở này.

 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở thẩm mỹ viện WonJin đã ngừng hoạt động, không có khách hàng, chủ cơ sở vắng mặt, chỉ có một nhân viên làm việc với đoàn kiểm tra.

Cơ sở đã xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Cổ phần Thẩm mỹ Nha khoa Wonjin. Kiểm tra thực tế tại địa chỉ 93 Tô Hiệu, Công ty có đăng ký hoạt động hai lĩnh vực là dịch vụ thẩm mỹ và phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt. Kiểm tra sổ theo dõi khách hàng cho thấy ghi chép không đầy đủ, không có các thông tin về khách hàng.

Đặc biệt, Đoàn liên ngành không kiểm tra được hồ sơ khách hàng lưu giữ trong máy tính vì cơ sở báo cáo hiện tại ổ cứng của máy tính bị hỏng, đang mang đi sửa chữa.

Trang facebook Viện Thẩm mỹ Hàn Quốc - Wonjin Clinic có địa chỉ tại 93 Tô Hiệu, Cầu Giấy đăng một số thông tin về ứng dụng công nghệ tái cấu trúc vòng 1 Hipolipid.

Theo báo chí nêu, cơ sở có cung cấp dịch vụ nâng ngực bằng ứng dụng siêu công nghệ tái cấu trúc vòng 1 Hipolipid; cấy mô các sợi collagen nhập khẩu vào mô mỡ dưới da bằng đầu cấy nano chuyên dụng và một số nội dung khác.

Trước đó, Đoàn kiểm tra đã mời Giám đốc Công ty Cổ phần thẩm mỹ Nha khoa Wonjin đến làm việc vào ngày 19/5/2023 để làm rõ việc sử dụng “ứng dụng siêu công nghệ tái cấu trúc vòng 1 Hippolipid” như báo chí nêu và một số nội dung khác liên quan nhưng người này không tới.

Cũng vào ngày 19/5, UBND phường Nghĩa Đô thông báo với Đoàn kiểm tra liên ngành của quận, tại địa chỉ số 93 Tô Hiệu đã đóng cửa không hoạt động và tháo gỡ hết các biển hiệu ngoài mặt tiền tòa nhà.

Trước thực trạng trên, Phòng Y tế quận Cầu Giấy đã báo cáo Sở Y tế, UBND quận và đề nghị UBND phường Nghĩa Đô tiếp tục giám sát chặt chẽ việc ngừng hoạt động của cơ sở, nếu phát hiện có dấu hiệu lén lút hoạt động sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục