Hà Nội là điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”
Từ các lễ hội truyền thống đặc sắc, điểm đến văn hóa độc đáo, đến sự kiện quốc tế quy mô lớn, Thủ đô ngàn năm văn hiến không chỉ chinh phục du khách trong nước mà còn hấp dẫn bạn bè quốc tế, khẳng định vị thế một điểm đến không thể bỏ lỡ trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Theo Cục Thống kê Hà Nội, Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng 11 ước đạt 677 nghìn lượt người, tăng 13,8% so với tháng trước và tăng 26% so với cùng kỳ năm trước; tính chung 11 tháng năm 2024 khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 5,8 triệu lượt người, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước. Khách quốc tế tháng 11 ước đạt 495 nghìn lượt người, tăng 19% so với tháng trước và tăng 32,4% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 11 tháng năm 2024, khách quốc tế ước đạt trên 4 triệu lượt người, tăng 36,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Hàn Quốc đạt 462,1 nghìn lượt người, tăng 8,8%; Trung Quốc 455,9 nghìn lượt người, tăng 68,1%;... Khách du lịch nội địa tháng 11 ước đạt 182 nghìn lượt người, tăng 1,7% so với tháng trước và tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2024, khách du lịch nội địa đến Hà Nội ước đạt gần 1,8 triệu lượt người, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước.
Bày tỏ vui mừng về những kết quả của ngành du lịch Hà Nội đạt được trong thời gian qua, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết, bằng sự quyết tâm cao từ lãnh chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố nên các cấp các ngành đã vào cuộc khá đồng bộ, giúp cho du lịch Hà Nội luôn tạo được ấn tượng trong mắt du khách thập phương.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội cũng đã được UBND thành phố giao nhiều nhiệm vụ, đặc biệt là đẩy mạnh xúc tiến, tìm kiếm đối tác, thị trường trong và ngoài nước để hợp tác trên nhiều khía cạnh, góp phần thúc đẩy cho du lịch Thủ đô tăng trưởng mạnh. Đặc biệt, dịp cuối năm và đầu năm 2025 thành phố cũng tiếp tục có nhiều chương trình hấp dẫn, tạo sân chơi, điểm đến an toàn, thân thiện cũng như tăng cường giới thiệu văn hóa lâu đời, hình ảnh, con người Thủ đô đến rộng rãi bạn bè quốc tế.
Cụ thể, ngành Du lịch Thủ đô đã và đang đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa; các doanh nghiệp du lịch, lữ hành mở bán nhiều Chương trình Du lịch Tết Ất Tỵ 2025 với đa dạng sự lựa chọn và mức giá khuyến mãi tốt nhất thông qua việc khuyến khích đăng ký sớm, tạo sức hút khách đặt tour, tăng sức mua tour du lịch dịp nghỉ Lễ dài ngày cuối năm. Đồng thời, thành phố xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, Website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.
Đồng quan điểm, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2024, ngành du lịch đã có sự tăng trưởng và phát triển toàn diện đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đến thăm quan và trải nghiệm tại Hà Nội ngày càng tăng; các nhóm nhiệm vụ, giải pháp, chính sách để thúc đẩy ngành du lịch phát triển được triển khai đồng bộ, thống nhất giữ vững vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước. Tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.
Theo bà Đặng Hương Giang, có được kết quả tích cực nêu trên, bên cạnh bám sát sự chỉ đạo của trung ương và thành phố, ngay từ đầu năm 2024, Sở Du lịch đã ban hành Kế hoạch về việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và bảo đảm an toàn thông tin mạng của Sở Du lịch năm 2024, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Số hóa dữ liệu về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch; Xây dựng hệ thống bản đồ số du lịch thành phố Hà Nội; Duy trì vận hành hệ thống quản lý dữ liệu ngành của Sở Du lịch; Duy trì, cập nhật dữ liệu phần mềm cơ sở dữ liệu du lịch nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thành phố Hà Nội cũng tiếp tục triển khai phần mềm cơ sở dữ liệu của toàn ngành du lịch gồm: Bản đồ số du lịch; tài nguyên, di sản và sản phẩm du lịch; dịch vụ mua sắm; dịch vụ ăn uống; dịch vụ vui chơi, giải trí; doanh nghiệp lữ hành; cơ sở lưu trú du lịch; sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao; dịch vụ chăm sóc sức khỏe - y tế; hướng dẫn viên, thuyết minh viên; văn phòng đại diện nước ngoài; phương tiện vận chuyển khách du lịch hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy… Tin tưởng rằng, cùng với sự phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại và các sự kiện văn hóa quốc tế, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến, luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách, khẳng định vị thế là trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam.
Chú thích ảnh 2: Hoạt động quảng bá du lịch Thủ đô tại Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024Tin liên quan
-
DN cần biết
Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng
10:54' - 06/12/2024
Hà Nội tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng, cũng như đóng góp vào việc kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn thành phố.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội xúc tiến đầu tư, thương mại và thu hút các dự án FDI
10:49' - 06/12/2024
Để xúc tiến đầu tư, thương mại và thu hút các dự án FDI vào Hà Nội, năm 2025, thành phố tiếp tục các giải pháp như tăng cường cải cách hành chính, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ và thủ tục cấp phép.
-
Đời sống
Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thương mại để du lịch Hà Nội "cất cánh"
10:45' - 06/12/2024
Tính chung 11 tháng năm 2024 khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 5,795 triệu lượt người, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước.
-
Ô tô xe máy
Khai mạc sự kiện Honda Thanks Day 2024 tại phố đi bộ Hà Nội
13:22' - 30/11/2024
Nằm trong chuỗi sự kiện “Hoàn Kiếm – Bảo tồn và phát triển" sáng 30/11, Honda Việt Nam đã khai mạc sự kiện Honda Thanks Day 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Dự án giao thông nối Quốc lộ 1 vào Cảng biển tổng hợp Cà Ná chậm tiến độ
14:23'
Dự án thành phần 2 - đoạn từ Quốc lộ 1 đến Cảng biển tổng hợp Cà Ná có chiều dài tuyến khoảng 12,86 km (đi qua địa phận xã Thuận Nam và xã Cà Ná).
-
Kinh tế & Xã hội
An Giang: Bản hòa ca giữa núi non, đồng bằng và biên giới
12:33'
Sau khi sáp nhập, tỉnh An Giang mới chính thức trở thành địa phương có diện tích gần 9.889 km², dân số gần 5 triệu người, giữ vị thế lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Kinh tế & Xã hội
Đắk Lắk xem xét chế độ cho cán bộ bán chuyên trách thôi việc
10:37'
Khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại Đắk Lắk, số người dự kiến tiếp tục công tác ở cấp xã, ở thôn, buôn, tổ dân phố, khu phố là 969 người, số người dự kiến nghỉ việc là 2.780 người.
-
Kinh tế & Xã hội
Sập mỏ vàng ở Venezuela, nhiều người thiệt mạng
10:14'
Giới chức Venezuela cho biết ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong vụ sập mỏ vàng ở bang Bolivar, Đông Nam nước này, ngày 13/10.
-
Kinh tế & Xã hội
Làm giàu từ nông nghiệp thông minh: Câu chuyện của nông dân An Giang
09:58'
Theo UBND tỉnh An Giang, để phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đạt kết quả, tỉnh luôn bám sát và triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.
-
Kinh tế & Xã hội
Một số tuyến đường Hà Nội tắc cục bộ sau mưa lớn
09:57'
Mưa lớn kéo dài từ rạng sáng 14/10 khiến một số điểm ở Hà Nội ngập úng trở lại, giao thông đi lại khó khăn.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển kinh tế xanh - chìa khóa vàng để Việt Nam giảm phát thải khí mê-tan
09:17'
Thách thức về vốn đầu tư, công nghệ hay thói quen sản xuất còn lớn, nhưng với quyết tâm chính trị và sự đồng lòng của xã hội, kinh tế xanh sẽ trở thành “chìa khóa vàng” giúp Việt Nam phát triển.
-
Kinh tế & Xã hội
Mỹ không còn là điểm đến du lịch mong muốn của người Trung Quốc
08:28'
Từng là điểm đến mơ ước của du khách Trung Quốc, Mỹ nay đang mất dần sức hút do thủ tục visa phức tạp, giá vé tăng và căng thẳng chính trị, khiến lượng khách Trung Quốc sụt giảm mạnh trong năm 2025.
-
Kinh tế & Xã hội
Tổng thống Mỹ có thể dỡ bỏ trừng phạt Iran
07:30'
Ngày 13/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông "muốn" dỡ bỏ trừng phạt đối với Iran một khi nước này "sẵn sàng đàm phán".