Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Lễ hội bơi chải thuyền rồng

16:56' - 22/02/2018
BNEWS Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 sẽ diễn ra từ 10 giờ đến 15 giờ ngày 24/2 tại hồ Tây (dọc đường Thanh Niên).


Chiều 22/2, thông tin với báo chí, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 sẽ diễn ra từ 10 giờ đến 15 giờ ngày 24/2 tại hồ Tây (dọc đường Thanh Niên) với sự tham gia của 27 đội, 400 vận động viên đến từ các quận, huyện của Hà Nội và một số tỉnh, thành.
Tại lễ hội, các vận động viên sẽ tranh tài ở hai hạng mục: Đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống. Mỗi hạng mục gồm 3 nội dung thi đấu: Nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 600 mét.
Các quận, huyện của Hà Nội có vận động viên tham gia gồm: Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Ba Vì, thị xã Sơn Tây.

Bên cạnh đó, lễ hội còn có sự tham gia của các vận động viên đến từ các câu lạc bộ đua thuyền rồng thuộc các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên.
Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội: Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức Lễ hội bơi chải thuyền rồng do vậy ngành Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tiếp nhận ý kiến của nhân dân, nếu thành công sẽ tiếp tục tổ chức thành lễ hội thường niên.

Hiện nay trong khu vực ASEAN có nhiều quốc gia có phong trào đua thuyền phát triển, trong những lần tổ chức lễ hội tiếp theo, Hà Nội có thể mời các nước tham dự.

Thành phố Hà Nội cũng đang cải tạo hồ Tây để xây dựng thành điểm du lịch trọng điểm và Lễ hội bơi chải thuyền rồng cũng là một trong những hoạt động góp phần tăng thêm tính hấp dẫn cho hồ Tây.
Trong thời gian diễn ra lễ hội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hai điểm biểu diễn ca nhạc đặt tại khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng và khu vực vỉa hè đường Thanh Niên nhằm tạo không khí sôi động.

Trước giờ thi đấu sẽ diễn ra lễ diễu hành của các vận động viên đua thuyền và một số bộ môn thể thao dưới nước khác. Hơn 100 chiếc xe đạp cổ cũng được huy động để diễu hành dọc đường hồ Tây vào thời điểm này.
Do khu vực vỉa hè đường Thanh Niên giáp bờ hồ Tây khá rộng, đủ sức chứa lượng lớn khán giả nên Ban tổ chức không đề xuất việc cấm đường Thanh Niên trong thời gian diễn ra lễ hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục