Hà Nội : Một Trường học phải xin lỗi và công khai về chương trình đào tạo chất lượng cao

20:31' - 16/08/2024
BNEWS Ban Giám hiệu Trường Trung học Phổ thông Ngô Quyền vừa có động thái liên quan đến phản ánh học sinh bị nhà trường thông báo “dừng đào tạo” do phụ huynh có ý kiến về chương trình đào tạo.
Liên quan đến phản ánh học sinh bị nhà trường thông báo “dừng đào tạo” do phụ huynh có ý kiến về chương trình đào tạo, chiều 16/8, Ban Giám hiệu Trường Trung học Phổ thông Ngô Quyền (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã phải ra thông báo thu hồi quyết định và gửi thư xin lỗi gia đình em học sinh trên.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, chiều 16/8, Trường Trung học Phổ thông Ngô Quyền đã báo cáo cụ thể về sự việc và phương án giải quyết. Theo đó, để chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, nhà trường thông tin và lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về việc sắp xếp các lớp học theo định hướng chất lượng cao và nhận được sự đồng tình. Trong quá trình trao đổi thông tin, nhà trường đã nóng vội đưa ra quyết định “dừng đào tạo” đối với học sinh N.N.H (lớp 12A5) do cách hiểu chưa thống nhất giữa nhà trường và gia đình.

Ngày 15/8, nhận được sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhà trường đã tăng cường thông tin, trao đổi và có sự thống nhất
 
với phụ huynh học sinh. Sau đó, nhà trường đã ban hành quyết định thu hồi quyết định “dừng đào tạo” đối với học sinh N.N.H.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, gia đình học sinh N.N.H ghi nhận lời xin lỗi từ Ban Giám hiệu nhà trường và mong muốn sự việc khép lại để giúp con ổn định tâm lý, tập trung học tập tốt, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025.

Trước đó, khi nhận được thông tin phản ánh về việc Trường Trung học Phổ thông Ngô Quyền ra quyết định “dừng đào tạo” với học sinh, ngày 15/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường nghiêm túc thực hiện một số nội dung liên quan, bố trí, sắp xếp học sinh vào các lớp đúng quy định, bảo đảm có sự đồng thuận của toàn thể học sinh, phụ huynh của lớp và được sự thống nhất của toàn thể thầy, cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường.

Sở yêu cầu, nhà trường thực hiện nghiêm việc công khai các thông tin theo đúng quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT, ngày 3/6/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thông tin công khai theo quy định gồm: Thông tin chung về cơ sở giáo dục; thu, chi tài chính; điều kiện bảo đảm chất lượng hoạt động giáo dục phổ thông; kế hoạch và kết quả hoạt động giáo dục phổ thông. Nhà trường thực hiện nghiêm quy định của ngành Giáo dục, bảo đảm quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của học sinh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục