Hà Nội: Mưa to, một số tuyến đường lại ngập

11:34' - 17/04/2021
BNEWS Trận mưa to do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lúc rạng sáng 17/4 đã gây ngập cục bộ tại một số điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ghi nhận lúc 9 giờ ngày 17/4, tại các tuyến phố Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân), đường quốc lộ 6 (đoạn tổ dân phố 1+4 đường Yên Nghĩa, Hà Đông), khu TT18 phường Phú La (Hà Đông)... xuất hiện các điểm ngập úng với độ sâu khoảng 10-20 cm.
Mặc dù mưa to gây ngập cục bộ một số tuyến đường, các phương tiện đi lại khó khăn, tuy nhiên không có hiện tượng tắc nghẽn giao thông.
Theo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, ngay sau khi có mưa lớn, lực lượng ứng trực đã làm vệ sinh cho tới khi rút hết nước. Công ty đang tiếp tục triển khai công tác ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại miệng thu trên toàn địa bàn quản lý và vận hành trạm bơm Yên Sở, đồng thời kịp thời mở các cửa phai cho nước vào hồ để hạ mực nước trên hệ thống, giữ mực nước toàn bộ hệ thống an toàn, đảm bảo giao thông trước giờ cao điểm và khả năng tiêu thoát nước trên địa bàn thành phố.
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày và đêm 17/4, trên địa bàn thành phố tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Để chủ động ứng phó với mưa dông, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiếp tục huy động lực lượng ứng trực theo đúng phương án đảm bảo an toàn, khắc phục kịp thời mọi sự cố trên thống thoát nước, vận hành chế độ trạm bơm, cửa phai theo tình hình mưa, hạn chế tối đa mức độ và thời gian úng ngập khi có mưa lớn xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục