Hà Nội phát triển lưới điện phía nam thành phố

11:02' - 06/11/2019
BNEWS Hà Nội đã chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng lưới điện để đón bắt sự phát triển trong tương lai cho khu vực phía Nam Thủ đô.


Lãnh đạo EVN HANOI kiểm tra công tác thi công, xây dựng trạm biến áp 110 kV Phú Xuyên. Ảnh Tiến Hiệp/TTXVN

Theo quy hoạch chung của thành phố Hà Nội, đến năm 2030 các huyện phía nam thành phố như: Thường Tín và Phú Xuyên sẽ là nơi phát triển công nghiệp, trung chuyển hàng hóa, xây dựng các cụm công nghiệp để di dời nhà máy từ nội đô, hỗ trợ phát triển nông nghiệp cho vùng đồng bằng phía nam sông Hồng.
Tuy nhiên, hiện nay hạ tầng lưới điện ở đây khó đáp ứng được việc cấp điện ổn định liên tục ảnh hưởng nhu cầu phát triển của các địa phương kể trên.
Trước thực tế này, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng lưới điện để đón bắt sự phát triển trong tương lai cho khu vực phía Nam Thủ đô.

 EVN HANOI chuẩn bị mặt bằng, chuẩn bị thi công, xây dựng trạm biến áp 110 kV Phú Xuyên. Ảnh Tiến Hiệp/TTXVN

Theo ông Nguyễn Danh Duyên, Tổng Giám đốc EVN HANOI, riêng địa bàn huyện Phú Xuyên – địa phương trọng điểm của kinh tế phía Nam Thủ đô nhưng hiện chưa có trạm biến áp 110 kV. Vì vậy, nguồn cung cấp điện cho khu vực này chủ yếu phụ thuộc vào khả năng cung cấp điện của trạm biến áp 110 kV Tía, huyện Thường Tín.
Tuy nhiên, trạm biến áp Tía cũng đang trong tình trạng đầy tải. Việc xây dựng trạm biến áp 110 kV Phú Xuyên là rất cấp bách và cần thiết nhằm đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện, cũng như đảm bảo cung cấp điện cho các huyện phía nam thành phố.
Bởi vậy, EVN HANOI đã đầu tư xây dựng mới trạm biến áp 110 kV Phú Xuyên và đường dây 110 kV cấp điện cho trạm có tổng mức đầu tư 279,3 tỷ đồng. Trạm sẽ được đầu tư công nghệ hiện đại, ngoài hệ thống điều khiển bảo vệ thiết bị điện theo tiêu chuẩn ngành, còn có hệ thống hố và bể thu dầu máy biến áp, bảo đảm các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy.
Trạm có quy mô bao gồm 2 máy biến áp 63 MVA trong giai đoạn này lắp đặt trước 1 máy biến áp 63 MVA. Hiện tại, phần đường dây 110 kV đơn vị xây lắp đang thi công đào, đúc móng và dựng cột (xây dựng móng 42/49 vị trí, dựng cột 38/49 cột).
Dự kiến trạm biến áp 110 kV Phú Xuyên sẽ được đóng điện phục vụ sự phát triển của các địa phương phía Nam Hà Nội trước ngày 30/4/2020.
Lãnh đạo huyện Phú Xuyên và Thường Tín cho biết, việc bổ sung nguồn điện cho các huyện phía Nam sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, tạo động lực thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư, tạo việc làm cho lao động địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục