Hà Nội phát triển trí tuệ nhân tạo chăm sóc khách hàng sử dụng điện

16:56' - 28/08/2018
BNEWS EVN HANOI đã vừa nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2) với nhiều tiện ích và tính năng mới, đảm bảo mang đến sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
EVN HANOI đã vừa nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2).

Ngày 28/8, ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Kinh doanh Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nhất là cuộc cách mạng 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ ở Việt Nam. EVN HANOI đã tiếp tục ứng dụng, phát triển trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sử dụng điện được tốt hơn trong thời gian tới.

Đáng chú ý, EVN HANOI đã vừa nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2) với nhiều tiện ích và tính năng mới, đảm bảo mang đến sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Đối với Chatbot phiên bản mới này, khách hàng sử dụng điện ở Thủ đô được tiếp cận với 8 nhóm dịch vụ gồm: Dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất tiền điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực Chăm sóc khách hàng (CSKH) ngành điện).

Ưu điểm khi sử dụng phần mềm này, khách hàng điện có thể tương tác với Chatbot bằng cách bấm chọn menu trên màn hình chat hoặc chat bằng ngôn ngữ tự nhiên (free text) bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ điện trên nền tảng điện thoại di động thông minh.

Ngoài ra, Chatbot phiên bản mới còn có tính năng tự động tương tác với khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến.

Đồng thời, tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVN HANOI.

Theo EVN HANOI, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng đang được ngành điện Thủ đô đặc biệt chú trọng.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành điện và khách hàng.

Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, cùng với việc ứng dụng công nghệ trên, thời gian qua, EVN HANOI đã chủ động đưa công nghệ thông tin vào các hoạt động sản xuất kinh doanh như: Đo chỉ số công tơ từ xa, trạm biến áp không người trực, hóa đơn điện tử, trích nộp tiền điện tự động... đã góp phần minh bạch, công khai và đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục