Hà Nội phát triển trí tuệ nhân tạo chăm sóc khách hàng sử dụng điện
Ngày 28/8, ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Kinh doanh Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nhất là cuộc cách mạng 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ ở Việt Nam. EVN HANOI đã tiếp tục ứng dụng, phát triển trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sử dụng điện được tốt hơn trong thời gian tới.
Đáng chú ý, EVN HANOI đã vừa nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2) với nhiều tiện ích và tính năng mới, đảm bảo mang đến sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
Đối với Chatbot phiên bản mới này, khách hàng sử dụng điện ở Thủ đô được tiếp cận với 8 nhóm dịch vụ gồm: Dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất tiền điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực Chăm sóc khách hàng (CSKH) ngành điện).
Ưu điểm khi sử dụng phần mềm này, khách hàng điện có thể tương tác với Chatbot bằng cách bấm chọn menu trên màn hình chat hoặc chat bằng ngôn ngữ tự nhiên (free text) bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ điện trên nền tảng điện thoại di động thông minh.
Ngoài ra, Chatbot phiên bản mới còn có tính năng tự động tương tác với khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến.
Đồng thời, tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVN HANOI.
Theo EVN HANOI, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng đang được ngành điện Thủ đô đặc biệt chú trọng.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành điện và khách hàng.
Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.
Theo đánh giá của một số chuyên gia, cùng với việc ứng dụng công nghệ trên, thời gian qua, EVN HANOI đã chủ động đưa công nghệ thông tin vào các hoạt động sản xuất kinh doanh như: Đo chỉ số công tơ từ xa, trạm biến áp không người trực, hóa đơn điện tử, trích nộp tiền điện tự động... đã góp phần minh bạch, công khai và đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện./.
- Từ khóa :
- evn hà nội
- evn hanoi
- Chatbot
- phiên bản Chatbot
- Chatbot 2
Tin liên quan
-
Đời sống
Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm các lỗi vi phạm giao thông dịp 2/9
19:03' - 27/08/2018
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dịp Quốc khánh 2/9.
-
Kinh tế & Xã hội
Tra cứu địa chỉ cung cấp nông sản thực phẩm an toàn tại Hà Nội
16:35' - 27/08/2018
Trang Nông sản an toàn Hà Nội cung cấp tới các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã và người tiêu dùng biết, lựa chọn những địa chỉ cung cấp nông sản thực phẩm an toàn, uy tín trên địa bàn thành phố.
-
Phân tích doanh nghiệp
Hà Nội sẽ không ngừng, giảm cung cấp điện dịp Quốc khánh 2/9
16:58' - 24/08/2018
EVN HANOI sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới điện từ 0h00’ ngày 01/9 đến 24h00’ ngày 3/9/2018 và trong ngày 10/10/2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 3/8/2025
05:00'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/8, sáng mai 4/8 các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga.
-
Kinh tế & Xã hội
Điện lực Sơn La khôi phục cấp điện cho khách hàng vùng lũ Sông Mã – Sốp Cộp
21:18' - 02/08/2025
Công ty Điện lực Sơn La đã nhanh chóng thành lập Đội xung kích chia làm 5 nhóm với 22 cán bộ, công nhân viên đến từ các đơn vị trực thuộc để khắc phục sự cố điện trên địa bàn tỉnh.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội: Giải cứu 3 trẻ nhỏ trong đám cháy tại phường Bồ Đề
20:16' - 02/08/2025
Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã kịp thời đưa được 3 cháu nhỏ là con của chủ nhà (mắc kẹt tại tầng 2) xuống khu vực an toàn, bàn giao cho lực lượng y tế đưa đi cấp cứu.
-
Kinh tế & Xã hội
Điện Biên: Mưa lũ khiến 10 người chết, thiệt hại ước tính 300 tỷ đồng
19:37' - 02/08/2025
Mưa lớn kéo dài từ ngày 31/7 đến 2/8 đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn các huyện cũ của tỉnh như: Điện Biên Đông, Mường Ảng, Tuần Giáo và một số xã vùng cao.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMB 3/8. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay ngày 3/8/2025. XSMB chủ Nhật ngày 3/8
19:30' - 02/08/2025
Bnews. XSMB 3/8. Kết quả xổ số hôm nay ngày 3/8. XSMB chủ Nhật. Trực tiếp KQXSMB ngày 3/8. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay chủ Nhật ngày 3/8/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMT 3/8. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 3/8/2025. XSMT chủ Nhật ngày 3/8
19:30' - 02/08/2025
Bnews. XSMT 3/8. Kết quả xổ số hôm nay ngày 3/8. XSMT chủ Nhật. Trực tiếp KQXSMT ngày 3/8. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay chủ Nhật ngày 3/8/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMN 3/8. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay ngày 3/8/2025. XSMN chủ Nhật ngày 3/8
19:30' - 02/08/2025
XSMN 3/8. KQXSMN 3/8/2025. Kết quả xổ số hôm nay ngày 3/8. XSMN chủ Nhật. Xổ số miền Nam hôm nay 3/8/2025. Trực tiếp KQXSMN ngày 3/8. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay chủ Nhật ngày 3/8/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
Trực tiếp XSĐL 3/8. Kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay ngày 3/8/2025
19:00' - 02/08/2025
Bnews. XSĐL 3/8. XSDL 3/8. KQXSDL. Kết quả xổ số hôm nay ngày 3/8. XSĐL Chủ nhật. Trực tiếp KQXSĐL ngày 3/8. Kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay ngày 3/8/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
XSTG 3/8. Kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay ngày 3/8/2025. XSTG ngày 3/8
19:00' - 02/08/2025
Bnews. XSTG 3/8. Kết quả xổ số hôm nay ngày 3/8. XSTG Chủ nhật. Trực tiếp KQXSTG ngày 3/8. Kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay ngày 3/8/2025.