Hà Nội phong tỏa tạm thời Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ VINACOMIN

20:43' - 16/07/2021
BNEWS Liên quan đến 3 trường hợp mắc COVID-19 vừa được công bố ngày 16/7, thành phố Hà Nội đã tiến hành phong tỏa tạm thời Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ VINACOMIN và trụ sở Bộ Công Thương.
Ba trường hợp mắc COVID-19 làm cùng Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ VINACOMIN là N.T.H.N, nữ, sinh năm 1980, địa chỉ tại khu tái định cư Triều Khúc, xã Tân Triều (huyện Thanh Trì), liên quan đến Bắc Ninh; N.Đ.M, nam, sinh năm 1986, địa chỉ Nghĩa Đô, Cầu Giấy và T.H.T, nữ, sinh năm 1991, địa chỉ Mộ Lao, Hà Đông đều là F1 của chị N.T.H.N.

Hiện các đơn vị chức năng đã phong tỏa tạm thời toàn bộ Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ VINACOMIN (565 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân) trong thời gian 7 ngày để phục vụ truy vết liên quan ca mắc COVID-19, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan bệnh nhân COVID-19 làm việc tại Viện.

Chiều 16/7, lực lượng chức năng cũng đã tạm phong tỏa trụ sở Bộ Công thương (25 Ngô Quyền, Hà Nội) vì có cán bộ của một Cục thuộc bộ này tiếp xúc với 1 người mắc COVID-19 (ông N.Đ.M, công tác tại Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ VINACOMIN).

Các ca F0 đã được đưa đến bệnh viện cách ly, điều trị. Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã điều tra và lấy mẫu xét nghiệm cho 50 trường hợp F1 tại cơ quan (3 trường hợp F1 còn lại lấy mẫu tại nơi khác) và 30 trường hợp liên quan; đồng thời xét nghiệm sàng lọc 130 cán bộ làm việc tại 2 Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ VINACOMIN; Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Mỏ; khử khuẩn toàn bộ cơ quan nơi F0 đến làm việc; đưa 50 trường hợp F1 đi cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì).

Tại trụ sở Bộ Công Thương, chiều 16/7, cơ quan chức năng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các cán bộ, nhân viên liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục