Hà Nội: Rà soát, đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 trong giao, nhận hàng hóa
Ngày 9/8, UBND quận Bắc Từ Liêm đã gửi công văn gửi các tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Thái Bình, Lai Châu, Nghệ An, Sơn La, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Tuyên Quang, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hà Nam, Điện Biên, Bắc Ninh và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội về việc rà soát người liên quan đến các ca mắc tại Công ty TNHH MTV Logistic Viettel, trong đó nhận định ổ dịch với 9 trường hợp dương tính với SARS - CoV2 tại Công ty Viettel Post và Viettel Logistic thuộc cụm công nghiệp Từ Liêm (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) là ổ dịch phức tạp do đây là đơn vị vận chuyển hàng hóa, bưu kiện đi, đến các quận, huyện và một số tỉnh, thành trên cả nước.
Liên quan đến sự việc trên, ngày 11/8, đại diện Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel cho biết, ngay khi phát hiện ca mắc tại Công ty Viettel Logistics thuộc cụm công nghiệp Từ Liêm (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) Viettel Post đã phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch, khoanh vùng tạm thời để phun khử khuẩn, rà soát và hướng dẫn các trường hợp liên quan giám sát sức khỏe.Viettel Post cũng nhanh chóng tổ chức thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng cho các cán bộ, nhân viên có nguy cơ theo thông tin sau khi truy vết.
Đối với các trường hợp cán bộ nhân viên là F0, F1, F2 sẽ được Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel hỗ trợ với mức kinh phí từ 500.000 đến 3.000.000 đồng/người theo chính sách đã được ban hành trước đó.Đại diện Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel cũng cho biết, để không làm gián đoạn hoạt động và công tác phục vụ khách hàng, Viettel Post đã ngay lập tức chuyển toàn bộ hoạt động trung chuyển hàng hóa tại địa điểm này sang địa điểm lân cận ở "vùng xanh", điều động cán bộ, nhân viên đạt tiêu chuẩn từ các kho khác hỗ trợ để đảm bảo an toàn theo quy đinh về phòng, chống dịch COVID-19.
Ngay trong sáng 10/8, Viettel Post đã ổn định hoạt động và tiếp tục công tác vận chuyển, giao nhận hàng hóa như bình thường. Công tác phòng tránh dịch COVID - 19 cho đội ngũ nhân viên và cả khách hàng tiếp tục được Viettel Post ưu tiên hàng đầu.
Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel cũng sẽ phổ cập tiêm vaccine cho đội ngũ nhân viên tại các tỉnh, thành đang có số ca mắc nhiều để đảm bảo sức khỏe cho người lao động cũng như hệ thống vận hành nòng cốt.Đồng thời, đẩy mạnh triển khai mô hình "bưu cục số" chỉ có một nhân sự, dự kiến trong quý III/2021 sẽ chuyển đổi, mở mới 1.000 điểm bưu cục số.
Mô hình này giúp vừa tiết kiệm nhân lực (chỉ cần 1 nhân sự thay vì 3 - 5 nhân sự của mô hình truyền thống), vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch (nhân sự bưu cục số chỉ hoạt động trong một địa bàn xác định, không cần tiếp xúc với đồng nghiệp), vừa có thể rút ngắn thời gian các khâu từ khai thác cho đến giao hàng, tăng hiệu quả và năng suất công việc.
Theo đại diện Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel, ngay từ khi xuất hiện dịch COVID-19, đơn vị đã đưa ra nhiều phương án và kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh.Cụ thể đã đào tạo kỹ năng, phổ biến kiến thức về nội quy, quy tắc phòng chống dịch, nguyên tắc "OK" được thực hiện qua kênh online cho toàn bộ cán bộ, nhân viên công ty; cung cấp đầy đủ khẩu trang, găng tay và xịt khử khuẩn cho đội ngũ bưu tá; tổ chức cho cán bộ, nhân viên tiêm vaccine COVID-19, trong đó ưu tiên cho lái xe và bưu tá tiêm chủng trước.
Đến nay, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, 100% lái xe và bưu tá Viettel Post đã được tiêm chủng mũi 1. Ngoài ra, tại các khu vực có nguy cơ cao, Viettel Post tổ chức xét nghiệm cho nhân viên định kỳ 1 lần/tuần. Bất kỳ nhân viên nào có biểu hiện lâm sàng của bệnh như sốt, ho... sẽ được tiến hành sàng lọc ngay lập tức để đảm bảo an toàn khi thực hiện công tác giao nhận với khách hàng.Hàng hóa được đảm bảo khử khuẩn tối thiểu 2 lần trước khi giao tới tay khách. Hình thức giao hàng cũng được tiến hành theo phương pháp "giao hàng không tiếp xúc" , bưu tá giữ khoảng cách 2 mét với khách nhận hàng. Tất cả đội ngũ nhân viên của Viettel Post đều bắt buộc sử dụng ứng dụng nội bộ trong hoạt động giao hàng, theo đó lịch sử giao hàng sẽ được lưu lại trên ứng dụng, thuận tiện cho việc truy vết khi cần./.
>>>Những dịch vụ công nghệ giao hàng nào đã được hoạt động ở Hà Nội?
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội quản lý phòng dịch COVID-19 cho đội ngũ shipper như thế nào?
10:13' - 11/08/2021
Hà Nội đã ghi nhận nhân viên giao hàng mắc COVID-19 cho thấy, nguy cơ lây lan dịch bệnh từ dịch vụ vận chuyển hàng hóa, bưu kiện, shipper đặt ra cho công tác an toàn phòng dịch COVID-19 lên hàng đầu.
-
Đời sống
Shipper có được hỗ trợ khó khăn do dịch COVID-19?
08:38' - 01/08/2021
Những người chạy xe máy giao hàng công nghệ (shipper) có được Nhà nước hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không?
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển thị trường sau hợp nhất
12:31'
Trước việc tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và điều chỉnh theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương đề nghị địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
10:46'
Vụ việc rà soát cuối kỳ ER01.AD12 sẽ được thực hiện theo Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Siết chặt đa cấp: Đề xuất nâng ký quỹ lên 50 tỷ đồng
17:35' - 07/07/2025
Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua việc xây dựng và ban hành Nghị định mới thay thế các Nghị định hiện hành.
-
DN cần biết
Từ chối cam kết chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc
17:18' - 07/07/2025
Ngày 4/7, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc không chấp nhận cam kết trong việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ấn Độ và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng
12:27' - 07/07/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư 09/2025/TT-BKHCN quy định chi tiết điều kiện chuyển mạng, thủ tục chuyển mạng; trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng.
-
DN cần biết
Aeon ra mắt Waon Point: Tích điểm toàn hệ sinh thái, nhận ưu đãi cực lớn
20:12' - 04/07/2025
Tập đoàn Aeon ra mắt chương trình Waon Point – hệ thống tích điểm chung trên toàn bộ hệ sinh thái Aeon Việt Nam, tặng 10 lần điểm duy nhất ngày 6/7, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.
-
DN cần biết
JPMorganChase: Thuế quan sẽ làm tăng mạnh chi phí trực tiếp của doanh nghiệp Mỹ
16:09' - 03/07/2025
Theo Viện JPMorganChase, các kế hoạch áp thuế quan hiện tại của Tổng thống Donald Trump có thể gây ra chi phí trực tiếp lên tới 82,3 tỷ USD đối với nhóm doanh nghiệp quan trọng của nước này.
-
DN cần biết
Khánh thành nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng hơn 200 triệu euro
15:34' - 03/07/2025
Dự án có tổng mức đầu tư 217 triệu euro, trong giai đoạn 2 có mức đầu tư 97 triệu euro với công nghệ tiên tiến và nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt từ Indonesia và Trung Quốc
21:00' - 02/07/2025
Ngày 2/7, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1914/QĐ-BCT về kết quả rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.