Hà Nội: Rà soát, đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 trong giao, nhận hàng hóa

12:05' - 11/08/2021
BNEWS Đến nay, tại Hà Nội và TP.HCM, 100% lái xe và bưu tá Viettel Post đã được tiêm chủng mũi 1. Ngoài ra, tại các khu vực có nguy cơ cao, Viettel Post tổ chức xét nghiệm cho nhân viên định kỳ 1 lần/tuần.

Ngày 9/8, UBND quận Bắc Từ Liêm đã gửi công văn gửi các tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Thái Bình, Lai Châu, Nghệ An, Sơn La, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Tuyên Quang, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hà Nam, Điện Biên, Bắc Ninh và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội về việc rà soát người liên quan đến các ca mắc tại Công ty TNHH MTV Logistic Viettel, trong đó nhận định ổ dịch với 9 trường hợp dương tính với SARS - CoV2 tại Công ty Viettel Post và Viettel Logistic thuộc cụm công nghiệp Từ Liêm (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) là ổ dịch phức tạp do đây là đơn vị vận chuyển hàng hóa, bưu kiện đi, đến các quận, huyện và một số tỉnh, thành trên cả nước.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 11/8, đại diện Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel cho biết, ngay khi phát hiện ca mắc tại Công ty Viettel Logistics thuộc cụm công nghiệp Từ Liêm (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) Viettel Post đã phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch, khoanh vùng tạm thời để phun khử khuẩn, rà soát và hướng dẫn các trường hợp liên quan giám sát sức khỏe.

Viettel Post cũng nhanh chóng tổ chức thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng cho các cán bộ, nhân viên có nguy cơ theo thông tin sau khi truy vết.

Đối với các trường hợp cán bộ nhân viên là F0, F1, F2 sẽ được Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel hỗ trợ với mức kinh phí từ 500.000 đến 3.000.000 đồng/người theo chính sách đã được ban hành trước đó.

Đại diện Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel cũng cho biết, để không làm gián đoạn hoạt động và công tác phục vụ khách hàng, Viettel Post đã ngay lập tức chuyển toàn bộ hoạt động trung chuyển hàng hóa tại địa điểm này sang địa điểm lân cận ở "vùng xanh", điều động cán bộ, nhân viên đạt tiêu chuẩn từ các kho khác hỗ trợ để đảm bảo an toàn theo quy đinh về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay trong sáng 10/8, Viettel Post đã ổn định hoạt động và tiếp tục công tác vận chuyển, giao nhận hàng hóa như bình thường. Công tác phòng tránh dịch COVID - 19 cho đội ngũ nhân viên và cả khách hàng tiếp tục được Viettel Post ưu tiên hàng đầu.

Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel cũng sẽ phổ cập tiêm vaccine cho đội ngũ nhân viên tại các tỉnh, thành đang có số ca mắc nhiều để đảm bảo sức khỏe cho người lao động cũng như hệ thống vận hành nòng cốt.

Đồng thời, đẩy mạnh triển khai mô hình "bưu cục số" chỉ có một nhân sự, dự kiến trong quý III/2021 sẽ chuyển đổi, mở mới 1.000 điểm bưu cục số.

Mô hình này giúp vừa tiết kiệm nhân lực (chỉ cần 1 nhân sự thay vì 3 - 5 nhân sự của mô hình truyền thống), vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch (nhân sự bưu cục số chỉ hoạt động trong một địa bàn xác định, không cần tiếp xúc với đồng nghiệp), vừa có thể rút ngắn thời gian các khâu từ khai thác cho đến giao hàng, tăng hiệu quả và năng suất công việc.

Theo đại diện Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel, ngay từ khi xuất hiện dịch COVID-19, đơn vị đã đưa ra nhiều phương án và kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh.

Cụ thể đã đào tạo kỹ năng, phổ biến kiến thức về nội quy, quy tắc phòng chống dịch, nguyên tắc "OK" được thực hiện qua kênh online cho toàn bộ cán bộ, nhân viên công ty; cung cấp đầy đủ khẩu trang, găng tay và xịt khử khuẩn cho đội ngũ bưu tá; tổ chức cho cán bộ, nhân viên tiêm vaccine COVID-19, trong đó ưu tiên cho lái xe và bưu tá tiêm chủng trước.

Đến nay, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, 100% lái xe và bưu tá Viettel Post đã được tiêm chủng mũi 1. Ngoài ra, tại các khu vực có nguy cơ cao, Viettel Post tổ chức xét nghiệm cho nhân viên định kỳ 1 lần/tuần. Bất kỳ nhân viên nào có biểu hiện lâm sàng của bệnh như sốt, ho... sẽ được tiến hành sàng lọc ngay lập tức để đảm bảo an toàn khi thực hiện công tác giao nhận với khách hàng.

Hàng hóa được đảm bảo khử khuẩn tối thiểu 2 lần trước khi giao tới tay khách. Hình thức giao hàng cũng được tiến hành theo phương pháp "giao hàng không tiếp xúc" , bưu tá giữ khoảng cách 2 mét với khách nhận hàng. Tất cả đội ngũ nhân viên của Viettel Post đều bắt buộc sử dụng ứng dụng nội bộ trong hoạt động giao hàng, theo đó lịch sử giao hàng sẽ được lưu lại trên ứng dụng, thuận tiện cho việc truy vết khi cần./.

>>>Những dịch vụ công nghệ giao hàng nào đã được hoạt động ở Hà Nội?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục