Những dịch vụ công nghệ giao hàng nào đã được hoạt động ở Hà Nội?

15:42' - 05/08/2021
BNEWS Now vừa thông báo, NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng hóa thiết yếu) hoạt động trở lại từ 6 giờ ngày 4/8 tại 5 quận thuộc Hà Nội gồm Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Thanh Xuân.

Theo thông báo của Now, dựa theo quyết định của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội, dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng hóa thiết yếu...) đã được hoạt động trở lại ở 5 quận này.

Now cũng khẳng định, người dùng hãy yên tâm sử dụng Now vì chỉ những tài xế đạt điều kiện, được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và đảm bảo các quy tắc phòng dịch COVID-19 mới được phép hoạt động giao hàng.

Cụ thể, tài xế Now được yêu cầu đo nhiệt độ và khai báo y tế hàng ngày trước khi bắt đầu làm việc; luôn mang khẩu trang và không tụ tập đông người trong suốt quá trình hoạt động; tránh tiếp xúc gần khi giao hàng, luôn giữ khoảng cách tối thiểu 2m với khách hàng; sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên.

Now cũng đề nghị khách hàng sử dụng dịch vụ cần luôn đeo khẩu trang kháng khuẩn khi tiếp xúc với tài xế; tránh tiếp xúc gần khi nhận hàng, luôn giữ khoảng cách tối thiểu 2m với tài xế; loại bỏ bao bì và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau khi nhận hàng.

Ngoài ra, Now cũng khuyến khích người sử dụng dịch vụ thanh toán bằng ShopeePay thay vì tiền mặt để hạn chế tối đa tiếp xúc.

Trong khi đó, Grab Việt Nam cho hay, nhằm chung tay phòng chống dịch COVID-19 và thực hiện theo Công văn số 17/CT-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành ngày 23/7/2021, Grab tiếp tục ngừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (GrabBike, GrabBike Economy), dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh (GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Plus, GrabCar Doanh Nghiệp, GrabTaxi) và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn Hà Nội trong vòng 15 ngày kể từ ngày 24/7/2021.

Các dịch vụ GrabExpress (dịch vụ giao hàng) và GrabMart (dịch vụ giúp bạn mua và giao đồ hàng ngày tới nhà) vẫn hoạt động bình thường. Riêng dịch vụ GrabExpress chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế).

Khác với NOW và Grab, Gojek thông báo: “Với quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 và tuân thủ Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội, các dịch vụ của Gojek bao gồm dịch vụ đặt chuyến GoRide, dịch vụ đặt món GoFood và dịch vụ đặt giao hàng GoSend sẽ tạm xa các bạn Thủ Đô từ cho đến khi có thông báo mới”.

“Chờ Be xíu nhé! Tài xế của Be đang trong đợt tiêm vaccine, Be sẽ sớm trở lại và an toàn hơn để phục vụ quý khách!” Đây là thông báo của Công ty Cổ phần Be Group – doanh nghiệp vận tải công nghệ Make in Việt.

Theo đó, từ ngày 30/7, các tài xế công nghệ thuộc ứng dụng Be bắt đầu bước vào đợt tiêm chủng đồng loạt vaccine phòng COVID-19 để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tài xế, khách hàng và cộng đồng trước khi quay lại công việc.

Tương tự như Be, ứng dụng đi chợ, mua đồ ăn BAEMIN cũng thông báo: “Từ 17h ngày 28/7/2021, BAEMIN tạm ngưng dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ tại Hà Nội để phòng chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới”.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục