Hà Nội sẽ báo cáo Thủ tướng về điều chỉnh xe khách trước ngày 10/3

12:35' - 28/02/2017
BNEWS Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc để có đánh giá về tính khoa học; trong đó, có cả phương án tháo gỡ khó khăn để điều chỉnh nếu bất hợp lý.
Cảnh dồn ứ tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Huy Hùng-TTXVN

Sáng 28/2, gần 100 xe khách của các doanh nghiệp chạy tuyến Nam Định, Thái Bình từ chối nhận chở khách. Đồng thời, có hành động tập trung đông xe đi lên Hà Nội, kèm theo băng rôn khẩu hiệu phản đối việc Hà Nội thực hiện điều chuyển hướng tuyến trong thời gian gần đây.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Hà Nội khẳng định việc điều chuyển một số tuyến xe khách từ bến xe Mỹ Đình sang bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm vì lợi ích xã hội, nhằm để giảm tải ách tắc giao thông và thực hiện đúng quy định, cũng như quy hoạch và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

Việc điều chỉnh này thực tế đã cho thấy giảm tải rất lớn, góp phần đi lại thuận tiện hơn giữa các tuyến huyết mạch và vành đai của thành phố từ đầu năm đến nay. Người dân đi lại cũng đã dần thay đổi thói quen và đang dần ổn định vì thực tế bến xe Mỹ Đình chủ yếu thực hiện nhiệm vụ trung chuyển khách đi tiếp nối các tỉnh khác nhau, khi không còn một số tuyến nữa thì người dân sẽ đến trực tiếp các bến xe khác.

Tuy nhiên, khi thực hiện điều chuyển, giai đoạn đầu sẽ không tránh khỏi khó khăn, bất cập và thiếu hợp lý. Thời gian qua, một số doanh nghiệp đã gửi đơn thư lên Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải và UBND Tp. Hà Nội xem xét báo cáo trước ngày 10/3 tới.

Các đơn vị thuộc Sở cũng đã rà soát, đánh giá tổng thể trong quá trình thực hiện để báo cáo UBND Tp. Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải. Tới đây, Bộ và thành phố sẽ tổ chức cuộc đối thoại để tiếp thu ý kiến, kiến nghị và trả lời các doanh nghiệp và nhân dân. Sau buổi tiếp xúc sẽ có đánh giá tổng hợp báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết thêm, các cơ quan chức năng đang tích cực và khẩn trương vào cuộc để có đánh giá về tính khoa học; trong đó, có cả phương án tháo gỡ khó khăn để điều chỉnh nếu bất hợp lý nhưng việc các doanh nghiệp có hành động tụ tập đông xe gây sự xáo trộn, mất trật tự xã hội và giao thông là trái với quy định./.

>>> Hà Nội lên phương án mở thêm 7 tuyến buýt nhanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục