Hà Nội sớm chủ động hàng hóa Tết Bính Ngọ 2026
Nhu cầu tiêu dùng của người dân Hà Nội Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 được dự báo tăng mạnh. Để bảo đảm nguồn cung cho gần 10 triệu dân, Sở Công Thương Hà Nội đã yêu cầu hệ thống phân phối, doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ, không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá trong dịp cao điểm mua sắm cuối năm.Theo dự báo của Sở Công Thương Hà Nội, sức mua Tết năm nay có thể tăng từ 3 -20% tùy nhóm hàng. Trong khi đó, khả năng sản xuất của doanh nghiệp nội đô chỉ đáp ứng khoảng 50 – 65% nhu cầu thị trường. Vì vậy, thành phố đặt yêu cầu cao đối với công tác dự trữ, kết nối và khai thác nguồn hàng từ các tỉnh, thành trong cả nước.Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh có phương án sản xuất, kinh doanh hợp lý, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa lưu thông trên thị trường. Hàng hóa đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm, giá cả phải niêm yết công khai, bán theo giá niêm yết.Tại hệ thống phân phối, nhiều nhà bán lẻ lớn đã kích hoạt kế hoạch Tết từ sớm. Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông, cho biết lượng hàng phục vụ Tết 2026 được tăng thêm 20% so với năm trước. Nhóm hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, thịt, trứng, rau củ, thực phẩm chế biến được ưu tiên dự trữ với mức giá cam kết ổn định.Tương tự, WinMart, AEON, Hapro/BRG Mart, Central Retail… cũng đã ký hợp đồng cung ứng trước 2–3 tháng nhằm tránh tình trạng đứt gãy nguồn hàng. Đối với siêu thị Go! Thăng Long, Giám đốc Nguyễn Thị Thu Hằng chia sẻ rằng sức mua Tết năm nay dự kiến tăng khoảng 20% so với ngày thường, nên doanh nghiệp đã tăng dự trữ 10–20% tùy mặt hàng. Thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, đồ uống và nhóm hàng cúng Tết là những mặt hàng được tăng cường mạnh nhất.Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh tổ chức bán hàng thường xuyên, liên tục, đa dạng hóa các hình thức bán hàng, tổ chức tốt các chương trình khuyến mại trên địa bàn nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân. Các địa điểm kinh doanh trên địa bàn được trang trí, sắp xếp gọn gàng, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy.Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ tăng cao cũng kéo theo nguy cơ buôn lậu, hàng giả, tăng giá bất hợp lý. Sở Công Thương Hà Nội đã yêu cầu lực lượng chức năng triển khai kế hoạch kiểm soát chặt thị trường. Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Kiều Oanh cho biết: Thời điểm cuối năm, gian lận thương mại diễn biến phức tạp, đặc biệt nhóm hàng phục vụ Tết. Ngành đang tăng cường phối hợp các lực lượng để ngăn chặn từ sớm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra vi phạm về giá, nguồn gốc hàng hóa, niêm yết giá tại siêu thị, chợ, trung tâm thương mại. Các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, gian lận thương mại, găm hàng, định giá mua, giá bán bất hợp lý, đặc biệt là đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu… Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội khẳng định, việc kiểm tra, kiểm soát thị trường chống hàng lậu, hàng giả gắn liền với mục tiêu ổn định kinh tế, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp trong thời điểm cuối năm.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy tại Nhà máy Bia Hà Nội
09:37' - 01/12/2025
Khoảng 6 giờ ngày 1/12, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại Nhà máy Bia Hà Nội (số 183 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Nội).
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội tôn vinh 150 sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích
22:19' - 29/11/2025
Ban tổ chức đã tôn vinh 150 sản phẩm dịch vụ của 124 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nguyên nhân khiến giá thịt bò ở Mỹ tăng mạnh
07:57'
Số liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố do chính phủ đóng cửa vào tháng 10 cho thấy giá thịt bò và bê ở Mỹ tăng 14,7%, trong khi tổng giá thực phẩm tăng 3,1% từ tháng 9/2024 đến tháng 9/2025.
-
Hàng hoá
Mỹ: Giá khí đốt tăng vọt, làm trầm trọng khủng hoảng chi phí sinh hoạt
06:30'
Giá khí đốt tự nhiên (LNG) tại Mỹ đang tăng mạnh, trong bối cảnh nước này vừa ghi nhận lượng xuất khẩu nhiên liệu ra nước ngoài đạt mức kỷ lục, làm căng thẳng thêm cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
-
Hàng hoá
Giá gạo trung bình tại Nhật Bản lập kỷ lục mới
05:30'
Giá gạo bán lẻ trung bình tại Nhật Bản đã chạm mức cao kỷ lục mới lần đầu tiên trong ba tuần gần đây.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tăng nhẹ
16:52' - 07/12/2025
Giá gạo Việt Nam xuất khẩu tuần qua có sự tăng nhẹ, trong đó gạo 5% tấm được chào bán ở mức từ 365-370 USD/tấn, mức cao nhất kể từ đầu tháng 11/2025.
-
Hàng hoá
Lễ hội trái cây Bắc Ninh 2025 thúc đẩy tiêu thụ nông sản số
13:27' - 07/12/2025
Lễ hội trái cây Bắc Ninh 2025 diễn ra từ 5-10/12 với gần 200 gian hàng, kết nối tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử, du lịch trải nghiệm và chuỗi giao thương, hướng tới nông nghiệp xanh, bền vững
-
Hàng hoá
Nhu cầu mua cây thông Giáng sinh tại Canada tăng cao
07:00' - 07/12/2025
Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến Giáng sinh và những người bán cây thông Noel tại Canada đang chuẩn bị cho thời điểm bận rộn nhất trong năm.
-
Hàng hoá
Lo ngại về nguồn cung đẩy giá gạo Thái Lan lên đỉnh 4 tháng
18:04' - 06/12/2025
Tuần này, giá gạo Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 tháng qua do những lo ngại về nguồn cung bắt nguồn từ tình hình lũ lụt ở phía Nam.
-
Hàng hoá
FAO: Giá lương thực thế giới giảm tháng thứ ba liên tiếp
22:09' - 05/12/2025
Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết giá lương thực thế giới đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 11/2025, khi hầu hết các mặt hàng chủ chốt trừ ngũ cốc đều sụt giảm.
-
Hàng hoá
Chính thức ra mắt phân bón chất lượng cao DAP Phú Mỹ
20:17' - 05/12/2025
Ngày 5/12, PVFCCo Phú Mỹ (mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) chính thức công bố sản xuất thành công và đưa ra thị trường sản phẩm DAP Phú Mỹ chất lượng cao.

Hà Nội đa dạng hóa các hình thức bán hàng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô trong dịp cuối năm. Ảnh: Bích Hồng/Bnews/vnanet.vn