Hà Nội tái diễn tình trạng xe khách chạy "rùa bò", dừng đỗ bắt khách

10:47' - 14/08/2020
BNEWS Mặc dù các ngành chức năng thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý nhưng tình trạng xe khách chạy "rùa bò", dừng đỗ bắt khách trên tuyến đường Phạm Hùng vẫn tiếp diễn.

Đúng giờ cao điểm chiều ngày 13/8, khi người dân đổ ra đường về nhà, lưu lượng người tham gia giao thông trên đường Phạm Hùng tăng đột biến, suốt một chặng đường dài từ đường Phạm Hùng đến đường Phạm Văn Đồng người xe chen chúc nhau, nhích từng chút một khiến giao thông trên tuyến ngột ngạt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thêm vào đó, những chiếc xe khách ra khỏi cổng Bến xe Mỹ Đình đỗ chiếm mặt đường hoặc đi với tốc độ "rùa bò". Một chiếc xe khách chạy tuyến Cửa Ông - Hạ Long - Mỹ Đình đứng ngay cạnh điểm chờ đèn đỏ bên cạnh chốt cảnh sát giao thông đang chốt trực phân luồng, hướng dẫn giao thông nháy đèn xe liên tục chờ khách.

Trước cổng Bến xe Mỹ Đình có một xe của lực lượng chức năng đang chốt trực thì khá thông thoáng, nhưng phía bên kia đường Phạm Hùng xuôi về phía đường Khuất Duy Tiến, những chiếc xe khách đỗ cách nhau thành hàng dài hay chạy tốc độ "rùa bò" để đón khách.

Theo phản ánh của người dân, đoạn từ cửa toà nhà Vincom Plaza, số 1 Phạm Hùng đến đầu phố Tôn Thất Thuyết, những ngày cuối tuần, xe khách chen chúc nhau.

Cả đoạn đường như một bến xe “kỳ quặc” trước mọi nỗ lực giữ gìn trật tự của lực lượng chức năng cũng như nỗi bức xúc kéo dài năm này sang năm khác của người dân.

Giữa tháng 5 vừa qua, tại khu vực Bến xe Mỹ Đình vốn được coi là điểm nóng của tình trạng "xe dù, bến cóc", lực lượng chức năng đã ra quân cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong vận tải hành khách, hàng loạt xe khách chạy các tuyến: Tuyên Quang - Mỹ Đình; Mỹ Đình - Mậu A; Mỹ Đình - Yên Bái trong quá trình dừng, đỗ chờ bắt khách dọc đoạn đường Phạm Hùng - cầu Mai Dịch đã bị các tổ Thanh tra giao thông phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, đợt cao điểm qua đi thì tình trạng này lại tiếp tục tái diễn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục