Hà Nội tập trung cho một số nhóm sản phẩm du lịch chủ lực
Để giữ đà tăng trưởng, với những thế mạnh và sản phẩm đa dạng, từ nay đến cuối năm ngành du lịch Hà Nội xác định tập trung cho một số nhóm sản phẩm chủ lực, tạo điểm nhấn riêng biệt cho du lịch Thủ đô phát triển bền vững.
Cụ thể, ngành Du lịch tiếp tục ưu tiên phát triển và làm mới các sản phẩm du lịch văn hóa. Bên cạnh việc hỗ trợ các đơn vị điểm đến xây dựng các sản phẩm du lịch trải nghiệm, các tour đêm tại các di tích, di sản, công trình văn hóa của thành phố, ưu tiên phát triển các dịch vụ gia tăng trải nghiệm của khách du lịch như xây dựng các tuyến du lịch đường sông kết nối các điểm đến làng nghề, di tích văn hóa; mở rộng tuyến xe buýt 2 tầng kết nối khu vực nội thành với các điểm đến khu vực ngoại thành.
Du lịch Hà Nội, tập trung phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch homestay. Tập trung phát triển các sản phẩm du lịch thể thao gắn với các giá trị tài nguyên sông, núi, hồ, cụ thể như: phát triển sản phẩm du lịch leo núi, đạp xe đạp tại khu vực Sóc Sơn, Ba Vì; sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm: đu dây (Zipline), bay khinh khí cầu; hay bắn cung tại Long Biên, Ba Vì, Sóc Sơn…
Đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch golf kết hợp với du lịch MICE. Bà Đặng Hương Giang Giám đốc Sở Du lịchHà Nội cho biết, Sở sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch golf, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng và phát triển 1 đến 2 sản phẩm tour, tuyến du lịch golf hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, du lịch Hà Nội kỳ vọng sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong 3 tháng Hè (từ tháng 6 đến hết tháng 8). Trong 3 tháng Hè. Hà Nội kỳ vọng đón khoảng 5,7 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ năm 2022. Đối với khách du lịch quốc tế, ước tính trong 3 tháng Hè 2023, Hà Nội đón khoảng 1,1 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ 2022.
Từ đầu năm đến nay khách du lịch đến với thủ đô Hà Nội tăng mạnh, ước tính khoảng 13 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế chiếm đến 60%. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 61,1%, tăng 31,1% so với cùng kỳ năm 2022. Để đạt được kết quả này, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp kích cầu, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch mới.
Để đạt được kết quả này, thời gian qua, Hà Nội đã không ngừng triển khai nhiều biện pháp kích cầu, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch mới, trong đó xây dựng thêm nhiều tour, tuyến du lịch hấp dẫn gắn với nhiều làng nghề nổi tiếng ở khu vực ngoại thành.
Việc đổi mới các tour du lịch cũng là một yếu tố để thu hút du khách. Thay vì cung cấp các tour du lịch truyền thống, Hà Nội đã đa dạng hóa sản phẩm du lịch bằng cách tập trung vào các tour trải nghiệm độc đáo và chất lượng cao. Để đạt được kết quả này, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp kích cầu, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch mới.
Bên cạnh các điểm thăm quan, du lịch trọng điểm của thủ đô Hà Nội như: Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Lăng Bác… thì Trung tâm khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng là một trong những địa chỉ hấp dẫn khách du lịch. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm lượng khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám là gần 1 triệu lượt khách.
Để du khách đến Hà Nội tăng đều, theo bà Đặng Hương Giang, Sở Du lịch sẽ tập trung xây dựng kế hoạch quảng bá, marketing cho từng thị trường, đối tượng khách cụ thể; trong đó tập trung vào 2 khía cạnh: Xây dựng từng nhóm sản phẩm cụ thể cho các thị trường và nâng cao khả năng tiếp cận thông tin của du khách.
Đặc biết, với mỗi phân khúc thị trường, ngành du lịch Hà Nội sẽ có chiến lược giới thiệu, xúc tiến từng nhóm sản phẩm riêng biệt, hấp dẫn với phân khúc đó. Cụ thể là: đẩy mạnh xúc tiến du lịch golf, du lịch thể thao, nghỉ dưỡng đối với thị trường Đông Bắc Á; du lịch văn hóa, du lịch đêm, du lịch ẩm thực với thị trường khách Bắc Mỹ, châu Âu; du lịch mua sắm, du lịch lễ hội, du lịch sinh thái đối với thị trường khách nội địa…
Ngành du lịch Hà Nội sẽ xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức các chương trình, lễ hội xúc tiến, quảng bá du lịch trong cả năm, thay vì chỉ tập trung vào một số thời gian nhất định. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động tuyên truyền, giới thiệu điểm đến; triển khai đa dạng các chiến dịch quảng bá trên hệ thống Cổng thông tin điện tử của thành phố và Sở Du lịch, các nền tảng mạng xã hội; liên kết các hiệp hội, đơn vị kinh doanh du lịch triển khai các chương trình xúc tiến du lịch thực sự hiệu quả, thực chất tại các hội chợ du lịch quốc tế lớn./.
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch hà nội
- phát triển bền vững
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh
18:11' - 19/07/2023
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng và nằm top đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay - là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm ở nhóm này.
-
Công nghệ
Ứng dụng công nghệ thông tin và nền tảng số trong quảng bá du lịch
15:14' - 19/07/2023
Ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng số trong hoạt động phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nam huy động 600 người ngăn cháy rừng lan rộng
07:36'
Chủ tịch UBND thị xã Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết, đến khoảng 1h30 ngày 17/4, đám cháy rừng tại khu vực phường Ba Sao, thị xã Kim Bảng đã tắt, không lan rộng sang các khu vực xung quanh.
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 17/4/2025
05:00'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/4, sáng mai 18/4 các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt
21:51' - 16/04/2025
Mục tiêu của đề án là khắc phục những tồn tại, bất cập của mạng lưới xe buýt hiện tại; đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển mạng lưới xe buýt Thủ đô...
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10 của các trường tư thục, trường trung cấp
21:12' - 16/04/2025
Đây là các trường đủ điều kiện, trong đó bắt buộc có 3 yếu tố phải công khai gồm: Điều kiện bảo đảm chất lượng; kế hoạch, kết quả hoạt động giáo dục; công tác thu, chi tài chính.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMB 17/4. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay ngày 17/4/2025. XSMB thứ Năm ngày 17/4
19:30' - 16/04/2025
Bnews. XSMB 17/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 17/4. XSMB thứ Năm. Trực tiếp KQXSMB ngày 17/4. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Năm ngày 17/4/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMN 17/4. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay ngày 17/4/2025. XSMB thứ Năm ngày 17/4
19:30' - 16/04/2025
Bnews. XSMB 17/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 17/4. XSMB thứ Năm. Trực tiếp KQXSMN ngày 17/4. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 17/4/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMT 17/4. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 17/4/2025. XSMT thứ Năm ngày 17/4
19:30' - 16/04/2025
Bnews. XSMT 17/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 17/4. XSMB thứ Năm. Trực tiếp KQXSMT ngày 17/4. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 17/4/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 17/4 - Kết quả xổ số Vietlott Mega - Kết quả xổ số Vietlott ngày 17/4/2025
19:30' - 16/04/2025
Bnews. Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 17/4 - Kết quả xổ số Vietlott hôm nay ngày 17 tháng 4 năm 2025 - Xổ số Vietlott Power 6/55 hôm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
XSTN 17/4. Kết quả xổ số Tây Ninh hôm nay 17/4/2025. Xổ số Tây Ninh hôm nay
19:00' - 16/04/2025
Bnews. XSTN 17/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 17/4. XSTN Thứ Năm. Trực tiếp KQXSTN ngày 17/4. Kết quả xổ số Tây Ninh hôm nay ngày 17/4/2025. Kết quả xổ số Tây Ninh Thứ Năm ngày 17/4/2025.