Hà Nội tập trung kiểm tra, xử lý lái xe có nồng độ cồn, ma túy

18:18' - 23/04/2021
BNEWS Từ nay đến cuối năm 2021, lực lượng liên ngành Hà Nội phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất tại các bến xe khách liên tỉnh về điều kiện của người lái và phương tiện.

Tại cuộc họp với các đơn vị quản lý bến xe, doanh nghiệp vận tải và các đơn vị chức năng ngày 23/4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, từ nay đến cuối năm 2021, lực lượng liên ngành phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất tại các bến xe khách liên tỉnh về điều kiện của người lái và phương tiện.

Trong số đó, đặc biệt chú ý kiểm tra nồng độ cồn, xét nghiệm tìm chất ma túy đối với lái xe kinh doanh vận tải hành khách.

Trước mắt từ nay đến ngày 30/4, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, tập trung xử lý các vi phạm lái xe có nồng độ cồn, sử dụng ma túy.

Việc kiểm tra sẽ tập trung ở các đại lộ, tỉnh lộ và các trục đường như Đại lộ Thăng Long, Võ Chí Công – cầu Nhật Tân – Võ Nguyên Giáp, đường Vành đai 3 – cầu Thăng Long, cầu Đông Trù – đường Hoàng Sa... và kiểm tra tại các đơn vị có lái xe gây tai nạn nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các lực lượng liên quan của Công an thành phố và các quận, huyện tiến hành khảo sát các tuyến đường, khu vực, địa điểm có nhiều lái xe và phương tiện vi phạm; rà soát, thống kê, yêu cầu các tổ chức, cá nhân tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa, kho vận, cảng bến, bãi có hoạt động vận chuyển hàng hóa để ký cam kết thực hiện nghiêm việc kiểm soát, ngăn chặn chở hàng quá tải trọng quy định gây mất an toàn giao thông ngay từ đầu nguồn hàng.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đào Việt Long yêu cầu Thanh tra Sở phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền các quy định của Chính phủ, Bộ Giao thông – Vận tải, UBND thành phố trong hoạt động kinh doanh vận tải, từng bước nâng cao ý thức của doanh nghiệp và lái xe.

Thanh tra Sở khẩn trương rà soát, xác minh rõ các địa điểm, khu vực có nhiều vi phạm để lập kế hoạch kiểm tra và bố trí đầy đủ lực lượng, trang thiết bị nhằm mục tiêu kiểm soát 100% phương tiện và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là vi phạm về kích thước thành thùng để chở quá tải, phá nát kết cấu hạ tầng giao thông.

Sở Giao thông – Vận tải cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội tiếp tục cung cấp danh sách các phương tiện vi phạm để Sở xử lý trách nhiệm của các doanh nghiệp vận tải...

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, trong năm 2020, qua kiểm tra gần 400 lái xe, lực lượng chức năng đã phát hiện 7 trường hợp dương tính với chất ma túy; 1 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 10 trường hợp, phạt tiền gần 124 triệu đồng.

Ba tháng đầu năm nay, Thanh tra Sở đã tập trung kiểm soát tại cửa các công trình, đầu mối bốc xếp hàng hóa, các tuyến đê, tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn thành phố, lập biên bản vi phạm hành chính 2.003 trường hợp, phạt tiền hơn 7 tỷ đồng, tạm giữ 24 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 175 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của 14 xe tải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục