Hà Nội: Thông tin mới nhất việc xem xét cho học sinh trở lại trường

17:40' - 08/07/2021
BNEWS UBNDTP Hà Nội giao các sở, ngành nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình dịch COVID-19, hướng dẫn của TW để thống nhất, có tờ trình liên ngành báo cáo UBNDTP xem xét, quyết định việc học sinh đi học trở lại

UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn số 6899/VP-KGVX ngày 8/7 gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc xem xét cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.
UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình thực tế diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, hướng dẫn của Trung ương để thống nhất đề xuất, có tờ trình liên ngành báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.
Trước đó, vào ngày 5/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có Tờ trình số 2437/TTr-SGDĐT gửi UBND thành phố Hà Nội về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo tờ trình này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất UBND thành phố xem xét, đồng ý cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn dầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày 10/7 đến ngày 24/7, để hoàn thành các nhiệm vụ công tác của năm học 2020 - 2021 đã phải tạm dừng trước đó để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Tuy nhiên, ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo có đề xuất trên, vào tối 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội lại ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 mới trong một gia đình ở huyện Mỹ Đức - chùm ca bệnh ghi nhận sau gần 10 ngày Hà Nội không phát hiện trường hợp dương tính mới. Trong các ngày tiếp theo, Hà Nội liên tiếp ghi nhận thêm nhiều trường hợp dương tính khác, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục