Hà Nội thu giữ hơn 1.000 lít rượu không rõ nguồn gốc

10:43' - 10/03/2017
BNEWS Lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ hơn 1.000 lít rượu không rõ nguồn gốc.

Trước đó, chiều 9/3, trong quá trình kiểm tra cơ sở mua bán rượu có địa chỉ tại số 32, ngõ 129, phố Thiên Hiền, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Đội Quản lý thị trường số 6 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện hơn 1.000 lít rượu các loại gồm rượu ngâm ba kích, rượu ngâm chuối hột, rượu ngâm táo mèo không rõ nguồn gốc.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh, nguồn gốc xuất xứ của lượng rượu nói trên.

Anh Nguyễn Văn Khương, sinh năm 1980, hộ khẩu thường trú tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động (Hưng Yên) chủ cơ sở cho biết, số rượu trên được thu mua từ tỉnh Hưng Yên rồi chuyển ra Hà Nội bán lại cho khách và các quán cơm bình dân với giá 30.000 đồng/lít.

Thời gian gần đây trên địa bàn Hà Nội xảy ra nhiều vụ ngộ độc rượu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến ngộ độc nhưng nguyên nhân chủ yếu là do uống rượu trôi nổi, không rõ nguồn gốc với lượng methanol cao gấp nhiều lần cho phép.

Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đang tăng cường kiểm tra tại các cơ sở buôn bán, sản xuất rượu trên địa bàn; đồng thời tuyên truyền để các hộ kinh doanh nâng cao trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội trong việc buôn bán, sản xuất rượu./.

Xem thêm:

>> Báo động tình trạng ngộ độc rượu methanol

>> Hà Nội kiên quyết đình chỉ cơ sở kinh doanh rượu không đảm bảo an toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục