Hà Nội thu hồi giấy phép, tạm đình chỉ hoạt động 7 phòng khám chuyên khoa

21:23' - 06/05/2021
BNEWS Hà Nội đã thu hồi giấy phép hoạt động của 5 phòng khám và tạm đình chỉ hoạt động của 2 phòng khám chưa bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 6/5, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, trong tuần qua, Sở Y tế đã tích cực thanh, kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 5-6/5, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các phòng khám chuyên khoa trên địa bàn các quận: Ba Đình, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm; qua đó đã thu hồi giấy phép hoạt động của 5 phòng khám và tạm đình chỉ hoạt động của 2 phòng khám chưa bảo đảm công tác phòng, chống dịch.
Cũng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chiều 6/5, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đặc biệt lưu ý, các bệnh viện, cơ sở y tế trong và ngoài công lập, trung tâm y tế cần tăng cường đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ sở khám, chữa bệnh cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.
Ngoài việc kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn, Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu, các đơn vị y tế công lập, ngoài công lập, nhà thuốc tư nhân khi tiếp nhận người có biểu hiện sốt, ho, khó thở đến khám, mua thuốc, cần báo ngay cho Trạm y tế trên địa bàn để được hướng dẫn xử lý kịp thời.
Bà Trần Thị Nhị Hà đề nghị, các quận huyện chỉ đạo các phòng y tế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các phòng khám, chữa bệnh tư nhân, kiên quyết thu hồi hoặc kiến nghị Sở Y tế thu hồi giấy phép hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục