Xây dựng Bệnh viện Xanh Pôn thành cơ sở y tế chuyên sâu hàng đầu của Thủ đô

19:21' - 25/12/2020
BNEWS Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại để trở thành cơ sở y tế chuyên sâu hàng đầu của Thủ đô Hà Nội.

Chiều 25/12, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Nguyễn Đình Hưng cho biết, qua hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, từ một cơ sở chỉ có 50 giường bệnh, đến nay, Bệnh viện đã là một cơ sở y tế lớn của Thủ đô với trên 800 giường bệnh, hàng năm khám bệnh gần 600.000 lượt, điều trị nội trú gần 85.000 bệnh nhân và phẫu thuật cho gần 15.000 trường hợp.

Bệnh viện còn là cơ sở đào tạo của nhiều trường đại học lớn như Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Học viện Quân y; Đại học Y Limoges của Pháp. Nhiều lớp học viên sau đại học, đại học, điều dưỡng, kỹ thuật viên đã học tập trưởng thành từ đây.
Ngược dòng lịch sử, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là một trong những cơ sở y tế đầu tiên của Đông dương từ cuối thế kỷ 19, trải qua nhiều giai đoạn đến năm 1970, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chính thức được thành lập trên cơ sở hợp nhất 4 đơn vị là: Bệnh viện Ngoại khoa Saint Paul, Bệnh viện B Nhi khoa, Bệnh viện khu phố Ba Đình, Phòng khám phụ khoa Hà Nội. Bệnh viện là lực lượng xung kích cấp cứu và cứu sống hàng nghìn người dân, chiến sỹ trong cuộc chiến tranh phá hoại lần thứ hai của đế quốc Mỹ. Bệnh viện đã vinh dự được Nhà nước trao tặng “Huân chương Kháng chiến hạng Nhì”.
Bước sang thời kỳ đổi mới, Bệnh viện đã được quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại trở thành bệnh viện hàng đầu của ngành Y tế Thủ đô với 6 chuyên khoa đầu, nhiều kỹ thuật mới được áp dụng nhằm nâng cao chất lượng điều trị.

Đặc biệt vào 12/2013, ca ghép thận đầu tiên của Hà Nội đã thực hiện. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là bệnh viện thứ 13 trong cả nước thực hiện được ghép tạng. Đến nay, ghép thận đã trở thành kỹ thuật thường quy của bệnh viện với gần 50 cặp ghép đã được thực hiện thành công.

Năm 2016, được sự quan tâm của thành phố, Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa ra đời là một dấu mốc quan trọng cho sự phát triển nền Y tế Thủ đô. Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa là một cơ sở y tế khang trang, hiện đại xứng tầm quốc tế, với nhân lực chất lượng cao, các kỹ thuật hiện đại tương đương các nước phát triển. Nhờ đó, người dân được cung cấp dịch vụ y tế tiên tiến nhất mà không phải ra nước ngoài điều trị.
Với những thành tích đạt được, Bệnh viện đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2001, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2005 và Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2010. Năm 2015, Bệnh viện vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”.
Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng biểu dương những kết quả nổi bật mà Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã đạt được trong 50 năm qua, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị thời gian tới mỗi cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cần thấm nhuần và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”, tiếp tục đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đồng thời thực hiện hiệu quả hai bộ quy tắc ứng xử của thành phố.

Bệnh viện tiếp tục đầu tư phát triển kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật mới, áp dụng công nghệ hiện đại tiến bộ khoa học kỹ thuật trong khám chữa bệnh, đặc biệt chuyển đổi số trong y tế để nâng tầm hiệu quả chẩn đoán và điều trị.

Bệnh viện tăng cường hợp tác quốc tế sâu rộng, tiếp tục là địa chỉ đào tạo nhân lực chuyên môn chuyển giao kỹ thuật mới hiện đại cho bệnh viện tuyến dưới nhằm tăng cường năng lực ngành Y tế chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bên cạnh đó, Bệnh viện thực hiện cơ chế quản lý tài chính hiệu quả tiết kiệm chi phí, tiết kiệm để có nguồn tái đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế phục vụ sự phát triển bệnh viện; bảo đảm điều kiện chi thường xuyên và chi đầu tư để thực hiện tự chủ thành công, nâng cao thương hiệu để bệnh viện là điểm đến tin cậy cho người bệnh của Thủ đô và khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục