Hà Nội: Thử nghiệm tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

07:30' - 23/10/2023
BNEWS Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám "Tinh hoa đạo học" do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) thực hiện vận hành thử nghiệm, với sự tham dự của các doanh nghiệp lữ hành.

Việc tổ chức tour đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám nhằm phát huy giá trị đặc trưng về đạo học của Khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm di tích về đêm và làm phong phú sản phẩm du lịch Hà Nội.

 

Đây là tour đêm thứ 4 của Hà Nội được tổ chức, sau tour đêm của di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, khác biệt so với việc tham quan di tích ban ngày. Cả không gian di tích được “biến hóa” bởi hệ thống ánh sáng và công nghệ 3D Mapping tạo nên một diện mạo mới, lung linh, huyền ảo và mang lại nhiều cảm xúc cho khách. Những công trình đặc trưng của di tích như: Khuê Văn Các, Vườn bia Tiến sĩ, giếng Thiên Quang, khu Bái đường... được khai thác hiệu quả trong việc chuyển tải những giá trị, ý nghĩa của đạo học.

Khu vực Khuê Văn Các cũng sẽ trở thành nơi trình diễn âm nhạc truyền thống. Đặc biệt, show trình chiếu Mapping 3D theo chủ đề “Tinh hoa đạo học” tại khu Thái học giúp cho khách tham quan khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt. Tất cả cùng hòa quyện tạo nên một bữa tiệc của ánh sáng, âm thanh và cảm xúc.

Tại buổi vận hành thử nghiệm, các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội đánh giá cao hình thức thể hiện mới, không gian tổ chức và có những đóng góp cho việc hoàn thiện tour đêm.

Ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho rằng: Công nghệ mới gây sự háo hức cho mọi người khi sử dụng Mapping 3D trên nền kiến trúc của di sản. Tour đã chuyển tải được một số nội dung tốt nhưng cần hướng dẫn khách trải nghiệm để hiểu câu chuyện. Trong show trình chiếu Mapping 3D cần kéo dài hơn và khi khách thực hiện xong hành trình tham quan, tour nên có một trải nghiệm có khách để tạo ấn tượng, có thể cho khách tham gia trò chơi mang tính du lịch.

Còn ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết: Để tạo hiệu quả cao cho tour đêm, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cần có sự dẫn dắt khách để có sự tập trung và có sự liên kết nhau giữa các khu vực. Với show trình diễn cần giới thiệu chủ đề đạo học ngay ban đầu để khách nắm bắt được tư tưởng của show, thay vì giới thiệu phần cuối.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng cho biết sẽ hoàn chỉnh tour đêm trước khi ra mắt công chúng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục