Hà Nội tiếp tục dừng tổ chức lễ hội, hạn chế các hoạt động tập trung đông người

17:03' - 28/04/2021
BNEWS Ngày 28/4, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có văn bản đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục dừng tổ chức lễ hội, hạn chế các hoạt động có tập trung đông người không cần thiết.

Đồng thời đề nghị giảm quy mô, hình thức tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hoạt động tín ngưỡng, tâm linh tại các di tích trên địa bàn thành phố.

Những người tham gia hoạt động tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và các hoạt động thể dục, thể thao công cộng được yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế. Các địa phương vận động nhân dân thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn minh, không tổ chức ăn uống nhiều ngày, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong việc tang theo quy định của ngành y tế.

Các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động quán karaoke, vũ trường, quán internet, các hoạt động tại di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Cùng ngày, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có văn bản gửi Ban Quản lý Di tích và Danh thắng Hà Nội, Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám và các đơn vị trực thuộc Sở bố trí đủ cơ sở vật chất, lực lượng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang, đo thân nhiệt, hướng dẫn khách khai báo y tế bằng mã QR Code hoặc tờ khai y tế.

Các đơn vị đảm bảo 100% khách tham quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, chỉ đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Cũng trong ngày 28/4, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm chính thức có văn bản thông báo tạm dừng việc tổ chức hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm; bắt đầu từ ngày 30/4.

Theo đó, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, tuyến phố đi bộ Hàng Đào-Hàng Giấy-chợ đêm Đồng Xuân, 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu vực bảo tồn cấp I - khu Phố cổ Hà Nội, các tuyến phố đi bộ mở rộng kết nối phía Nam khu phố cổ với khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ tạm dừng hoạt động.

Việc tạm dừng hoạt động để hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhằm góp phần phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm chỉ tiếp tục tổ chức trở lại sau khi được phép của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Trước đó, các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm luôn là nơi thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách đến tham quan, vui chơi và trải nghiệm. Số lượng người đến vui chơi thường tăng đột biến trong những kỳ nghỉ lễ. Nơi này thường diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, các hoạt động thương mại gây tụ tập đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục