Hà Nội: Trên 99% doanh nghiệp đã mở xưởng sản xuất

17:51' - 30/01/2023
BNEWS Tính đến 11 giờ ngày 30/1, có 99,2% doanh nghiệp đã mở xưởng để sản xuất với 97,8% số lao động trở lại làm việc.

Theo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão, tình hình công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô ổn định, phấn khởi. Công nhân lao động đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Công đoàn đối với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các hoạt động chăm lo Tết do các cấp Công đoàn tổ chức như "Tết sum vầy", "Chợ Tết Công đoàn", các chuyến xe đưa công nhân lao động về quê đón Tết...

 

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết, ngay sau kỳ nghỉ Tết, Liên đoàn Lao động thành phố đã thành lập 6 đoàn kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính và nắm tình hình công nhân viên chức lao động sau Tết tại một số Công đoàn cấp trên cơ sở và Công đoàn cơ sở. 

Qua kiểm tra, đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp đã thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, không có hiện tượng sử dụng xe công và thời gian làm việc để đi du xuân, lễ hội. Tính đến 11 giờ ngày 30/1, có 99,2% doanh nghiệp đã mở xưởng để sản xuất với 97,8% số lao động trở lại làm việc.

Đánh giá của các cấp Công đoàn cho thấy, công nhân viên chức lao động đã tích cực hưởng ứng việc đăng ký các công trình, sản phẩm chất lượng cao mừng Đảng, mừng Xuân mới, tạo khí thế ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm. Dịp Tết Nguyên đán, tình hình quan hệ lao động trên địa bàn ổn định, không xảy ra ngừng việc tập thể.

Về chăm lo Tết cho công nhân lao động, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, với chủ đề "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết" và phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", Liên đoàn Lao động thành phố đã chi trên 144 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động. 

Cụ thể, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình "Tết Sum vầy" với sự tham gia của 1.005 công nhân lao động; tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố trực tiếp đến thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 30 đơn vị, doanh nghiệp. Chương trình "Xe ô tô miễn phí đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết" với 30 chuyến xe, đưa 1.200 công nhân lao động khu công nghiệp và chế xuất về quê đón Tết...

Hiện Liên đoàn Lao động thành phố đang triển khai gói hỗ trợ theo Nghị quyết 06/NQ-TLĐ về hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục