Hà Nội ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng phục vụ điện

11:07' - 28/12/2017
BNEWS EVN HANOI cam kết trong thời gian tới sẽ cung cấp điện an toàn và liên tục với chất lượng tốt hơn nữa thông qua đổi mới công nghệ và thay đổi thói quen làm việc của nhân viên.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị Tri ân khách hàng năm 2017. Ảnh: Tiến Hiệp/TTXVN

Trước việc mạng lưới điện trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn còn xảy ra sự cố và chậm được khắc phục cũng như tình trạng ghi nhầm chỉ số công tơ, ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng còn diễn ra, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cam kết trong thời gian tới sẽ cung cấp điện an toàn và liên tục với chất lượng tốt hơn nữa thông qua đổi mới công nghệ và thay đổi thói quen làm việc của nhân viên. Lãnh đạo EVN HANOI đã khẳng định như vậy tại buổi gặp mặt người sử dụng điện nhân Tháng Tri ân khách hàng năm 2017 được tổ chức ngày 27/12.

EVN HANOI phấn đấu từ năm 2018 đến năm 2020 cơ bản hoàn thành lắp đặt 100% thiết bị đo đếm, thu thập dữ liệu chỉ số công tơ từ xa tại các quận, thị trấn, thị tứ và tối thiểu 50% tại các huyện ngoại thành trên địa bàn thành phố.

Với các thiết bị đo đếm chỉ số công tơ từ xa sẽ giúp giảm nhân công lao động trực tiếp và quan trọng hơn là đưa ra số liệu chính xác về sản lượng tiêu thụ điện của từng khách hàng; đồng thời các đơn vị cấp điện có thể cung cấp chỉ số tiêu thụ điện theo đề nghị của khách hàng ở mọi thời điểm.

Với mục tiêu đem đến cho khách hàng chất lượng điện ngày càng tốt và dịch vụ ngày càng hoàn hảo, EVN HANOI đang triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, kinh doanh, duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện với khách hàng, từng bước nâng cao uy tín của ngành điện Thủ đô trong cộng đồng xã hội; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực.

Đơn cử như mở rộng hình thức thanh toán tiền điện tại nhà hoặc trích nợ tự động từ tài khoản, hay như thanh toán điện tử và thanh toán qua gần 3.000 điểm thu. Với các hình thức thanh toán này đã giúp khách hàng sử dụng điện thuận tiện lợi hơn, giảm đáng kể thời gian đi lại so với cách thức thanh toán truyền thống trước đây.

Ngoài ra, với dịch vụ cấp điện 3 pha, trước đây phải qua nhiều khâu, thủ tục rườm rà và mất nhiều thời gian thì nay EVN HANOI thực hiện cấp điện trực tuyến. Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đăng ký trực tuyến trên các website của EVN HANOI hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001288 và 02422222000 để được hướng dẫn thủ tục nhanh gọn. Sau khi hoàn thành thủ tục, chỉ sau 5 ngày đăng ký khách hàng sẽ được lắp công tơ điện mới.

Cùng với các dịch vụ trên, đến nay toàn bộ 32/32 dịch vụ về điện cũng được EVN HANOI cập nhật đưa lên mạng, giúp khách hàng tiếp cận tra cứu dịch vụ nhanh và đơn giản hơn.

Nói về việc thay đổi công nghệ của EVN HANOI, giúp cung ứng điện an toàn liên tục, ông Nguyễn Văn Hạnh công tác ở Viện 103 cho biết, trong mấy năm trở lại đây EVN HANOI đã liên tục ứng dụng công nghệ vào việc thanh toán điện tử, hóa đơn điện tử, công tơ điện tử, giúp tiện lợi cho khách hàng.

Ngoài ra việc cấp điện mạch vòng của EVN HANOI đã giảm thiểu tối đa việc mất điện nhất là đối với bệnh viện, giúp điều trị bệnh nhân được được đảm bảo và an toàn hơn.

>> EVN phát động hiến máu “Vạn trái tim – Một tấm lòng”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục