Hà Nội ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng phục vụ điện
Trước việc mạng lưới điện trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn còn xảy ra sự cố và chậm được khắc phục cũng như tình trạng ghi nhầm chỉ số công tơ, ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng còn diễn ra, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cam kết trong thời gian tới sẽ cung cấp điện an toàn và liên tục với chất lượng tốt hơn nữa thông qua đổi mới công nghệ và thay đổi thói quen làm việc của nhân viên. Lãnh đạo EVN HANOI đã khẳng định như vậy tại buổi gặp mặt người sử dụng điện nhân Tháng Tri ân khách hàng năm 2017 được tổ chức ngày 27/12.
EVN HANOI phấn đấu từ năm 2018 đến năm 2020 cơ bản hoàn thành lắp đặt 100% thiết bị đo đếm, thu thập dữ liệu chỉ số công tơ từ xa tại các quận, thị trấn, thị tứ và tối thiểu 50% tại các huyện ngoại thành trên địa bàn thành phố.
Với các thiết bị đo đếm chỉ số công tơ từ xa sẽ giúp giảm nhân công lao động trực tiếp và quan trọng hơn là đưa ra số liệu chính xác về sản lượng tiêu thụ điện của từng khách hàng; đồng thời các đơn vị cấp điện có thể cung cấp chỉ số tiêu thụ điện theo đề nghị của khách hàng ở mọi thời điểm.
Với mục tiêu đem đến cho khách hàng chất lượng điện ngày càng tốt và dịch vụ ngày càng hoàn hảo, EVN HANOI đang triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, kinh doanh, duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện với khách hàng, từng bước nâng cao uy tín của ngành điện Thủ đô trong cộng đồng xã hội; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực.
Đơn cử như mở rộng hình thức thanh toán tiền điện tại nhà hoặc trích nợ tự động từ tài khoản, hay như thanh toán điện tử và thanh toán qua gần 3.000 điểm thu. Với các hình thức thanh toán này đã giúp khách hàng sử dụng điện thuận tiện lợi hơn, giảm đáng kể thời gian đi lại so với cách thức thanh toán truyền thống trước đây.
Ngoài ra, với dịch vụ cấp điện 3 pha, trước đây phải qua nhiều khâu, thủ tục rườm rà và mất nhiều thời gian thì nay EVN HANOI thực hiện cấp điện trực tuyến. Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đăng ký trực tuyến trên các website của EVN HANOI hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001288 và 02422222000 để được hướng dẫn thủ tục nhanh gọn. Sau khi hoàn thành thủ tục, chỉ sau 5 ngày đăng ký khách hàng sẽ được lắp công tơ điện mới.
Cùng với các dịch vụ trên, đến nay toàn bộ 32/32 dịch vụ về điện cũng được EVN HANOI cập nhật đưa lên mạng, giúp khách hàng tiếp cận tra cứu dịch vụ nhanh và đơn giản hơn.
Nói về việc thay đổi công nghệ của EVN HANOI, giúp cung ứng điện an toàn liên tục, ông Nguyễn Văn Hạnh công tác ở Viện 103 cho biết, trong mấy năm trở lại đây EVN HANOI đã liên tục ứng dụng công nghệ vào việc thanh toán điện tử, hóa đơn điện tử, công tơ điện tử, giúp tiện lợi cho khách hàng.
Ngoài ra việc cấp điện mạch vòng của EVN HANOI đã giảm thiểu tối đa việc mất điện nhất là đối với bệnh viện, giúp điều trị bệnh nhân được được đảm bảo và an toàn hơn.
- Từ khóa :
- hà nội
- evn hanoi
- điện lực hà nội
- phục vụ điện
- công nghệ cao
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Khắc phục tình trạng phát tán bụi ra môi trường tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân
14:36' - 21/12/2017
Ngày 21/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo triển khai các công tác bảo vệ môi trường tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Công ty Điện lực Thái Bình thay đổi mạnh mẽ trong dịch vụ khách hàng
23:18' - 20/12/2017
Ngày 20/12, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đã tổ chức hội nghị Tri ân khách hàng năm 2017 trên địa bàn tỉnh.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Điện lực Bắc Giang đầu tư 5 công trình thắp sáng miền quê
19:59' - 20/12/2017
Triển khai các hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng” năm 2017, Công ty Điện lực Bắc Giang sẽ thực hiện thi công 5 công trình “Thắp sáng đường quê” trên địa bàn tỉnh.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Điện lực miền Nam tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng
11:39' - 25/11/2017
Từ 20/11 đến 31/12/2017, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện để tri ân tất cả khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh/thành phố phía Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tập trung đóng điện dự án: Lắp đặt tụ bù lưới truyền tải điện miền Bắc
16:10' - 18/04/2024
Đến nay dự án đã hoàn thành 95% tiến độ đã đặt ra và dự kiến đóng điện từ ngày 23/4/2024 đến ngày 27/4/2024.
-
Doanh nghiệp
Oracle đầu tư 8 tỷ USD vào Nhật Bản trong 10 năm để mở rộng trung tâm dữ liệu
16:00' - 18/04/2024
Oracle dự kiến sẽ mở rộng cơ sở chủ yếu ở hai khu vực mà hãng hiện đang vận hành các trung tâm dữ liệu là Tokyo và Osaka.
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành cung cấp cột thép cho đường dây 500kV mạch 3 trước ngày 15/5/2024
15:30' - 18/04/2024
EVNNPT đã và đang rất nỗ lực điều hành, triển khai thi công dự án nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành theo kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Tăng tốc hoàn thành các vị trí móng Dự án đường dây 500kV mạch 3 trong tháng 4/2024
15:13' - 18/04/2024
Lãnh đạo EVN yêu cầu các đơn vị thi công cần dồn lực lượng, phương tiện máy móc để tập trung ở những vị trí móng còn lại, đáp ứng mục tiêu đề ra. Cùng đó sẵn sàng dựng cột sau khi có cột thép.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên
12:58' - 18/04/2024
Trong tuần nghỉ lễ Giỗ Tổ, 30/4 và 1/5, Vietjet cũng tăng thêm 86.000 ghế, tương đương trên 450 chuyến bay trên các đường bay du lịch.
-
Doanh nghiệp
Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
11:49' - 18/04/2024
Ngày 17/4, sự kiện quảng bá du lịch mang tên “The Magnificent Vietnam” đã diễn ra tại khách sạn Westin Josun ở trung tâm thủ đô Seoul.
-
Doanh nghiệp
Apple xem xét khả năng lập cơ sở sản xuất tại Indonesia
17:59' - 17/04/2024
CEO của Apple bày tỏ tin tưởng “khả năng đầu tư vào Indonesia là không giới hạn”.
-
Doanh nghiệp
Agribank tài trợ 20 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
17:14' - 17/04/2024
Hàng năm Agribank đều dành 400-500 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên khắp các địa phương trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank hỗ trợ học sinh tại tỉnh Yên Bái
16:08' - 17/04/2024
Với tinh thần trách nhiệm và sẻ chia, không chỉ đóng góp tích cực cho cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện hoạt động an sinh xã hội.