Hà Nội: Xử phạt hàng chục xe khách giả danh xe buýt

15:45' - 08/06/2016
BNEWS Hàng chục xe khách giả danh xe buýt ngang nhiên hoạt động, đón trả khách, gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội đã bị phát hiện và xử phạt.
Hàng chục xe khách giả danh xe buýt ngang nhiên hoạt động trên địa bàn Hà Nội đã bị phát hiện và xử phạt. Ảnh minh họa: TTXVN

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) - Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 6 - 8/6, đơn vị đã phát hiện, xử lý 41 trường hợp xe buýt vi phạm giao thông và các xe khách giả danh xe buýt ngang nhiên hoạt động, đón trả khách, gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Trong 41 trường hợp trên, có 26 trường hợp xe buýt "nhái" là những xe chở khách được nhà xe hóa trang từ những phương tiện cũ, không đảm bảo an toàn.

Các xe buýt giả này được sơn lại giống với màu sơn truyền thống của xe buýt và đa phần không bán vé, ngang nhiên hoạt động ở nhiều tuyến đường cửa ngõ Hà Nội. 15 trường hợp còn lại là xe buýt vi phạm giao thông, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông cho người đi đường và hành khách trên xe.

Cảnh sát giao thông đã xử phạt các lỗi vi phạm chủ yếu như: dừng đỗ sai quy định, chạy không đúng tuyến, chở quá số người quy định, đón trả khách sai quy định, không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy, đi sai làn đường, đi vào đường cấm...

Cảnh sát giao thông đã tước giấy phép lái xe 2 trường hợp và tạm giữ 41 bộ giấy tờ.

Theo lãnh đạo PC 67, việc xử lý các trường hợp vi phạm nói trên là nằm trong kế hoạch kiểm tra, xử lý các trường hợp xe buýt vi phạm các quy định về trật tự, an toàn giao thông và xe khách giả danh xe buýt, xe hợp đồng "ma" ngang nhiên dừng đỗ đón trả khách, được PC 67 chính thức triển khai, xử phạt từ ngày 6/6.

Theo kế hoạch, Cảnh sát giao thông tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm như: dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy; vượt đèn tín hiệu giao thông; tránh, vượt sai quy định; vi phạm nồng độ cồn; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn biển báo, vạch kẻ đường; để người lên, xuống xe khi xe đang chạy; vi phạm các quy định về an toàn kỹ thuật...

Để nhanh chóng phát hiện, xử lý phạt nguội lái xe vi phạm, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã sử dụng công nghệ cao, hệ thống camera giao thông để xử phạt.

Quá trình kiểm tra phát hiện vi phạm, cán bộ chiến sỹ trực tiếp lên khoang chở khách để thông báo vi phạm của lái xe cho hành khách biết.

Trường hợp lái xe buýt vi phạm không chấp hành, bỏ chạy thì tổ công tác ghi nhận lại hình ảnh, biển kiểm soát, tuyến hoạt động để phối hợp với các đơn vị quản lý xe buýt chấp hành việc xử lý vi phạm.

Cán bộ chiến sỹ trong quá trình lập biên bản vi phạm hành chính phải ghi đầy thông tin lái xe, xí nghiệp vận tải quản lý, số tuyến xe… phục vụ công tác tập hợp gửi thông báo vi phạm./.

>>> Tp. Hồ Chí Minh có thêm tuyến xe buýt “5 sao”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục