Hà Tĩnh thêm 3 trường hợp trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2

10:26' - 12/06/2021
BNEWS Sáng 12/6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, tại tỉnh ghi nhận thêm 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, sáng 11/6, Trung tâm y tế huyện Lộc Hà triển khai test nhanh sàng lọc COVID-19 cho những người buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà).

Qua xét nghiệm nhanh, phát hiện chị P.T.N có 2 lần dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm y tế huyện Lộc Hà đã lấy mẫu xét nghiệm của hai vợ chồng chị N gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm.
Kết quả xét nghiệm khẳng định, chị P.T.N (sinh năm 1984) và chồng là N.V.D (sinh năm 1977), địa chỉ tại tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) dương tính với SARS -CoV-2.
Ngay sau khi phát hiện các trường hợp trên, chính quyền địa phương, và lực lượng chức năng đã lập 5 chốt, tạm thời phong toả 274 hộ với 1.200 dân. Ngành y tế bước đầu đã điều tra, xác minh được 34 người tiếp xúc gần. Trong đêm 11/6, ngành y tế đã huy động 40 cán bộ, lập 4 điểm lấy mẫu cho toàn bộ 1200 người dân trong khu vực phong toả, đồng thời tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực.
Hai trường hợp trên đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện quốc tế Cửa khẩu Cầu Treo; 34 trường hợp F1 được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện và lấy mẫu xét nghiệm trong đêm.
Theo kết quả xét nghiệm sáng 12/6 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, cháu N.T.N.H (sinh năm 2018), là con của hai vợ chồng trên cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này đã được cách ly tập trung trước đó tại Khu cách ly tập trung của huyện Lộc Hà. Ngành y tế đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và đưa cháu đi điều trị tại Bệnh viện quốc tế Cửa khẩu Cầu Treo.
Được biết, vợ chồng chị N bán quán tại bờ kè biển Xuân Hải đối diện điểm tắm nước ngọt công cộng của bãi tắm Xuân Hải, thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.
Ngành Y tế Hà Tĩnh đề nghị tất cả người dân đã từng đến các địa điểm: Điểm tắm nước ngọt công cộng của bãi tắm Xuân Hải và các quán hàng tại bờ kè biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) ở nguyên tại chỗ, liên hệ với cơ sở y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật: 0961.202.026 để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.
Từ ngày 4/6 đến sáng 12/6, Hà Tĩnh ghi nhận 29 ca mắc COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục