Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấp 4.5 tỷ USD giải quyết khủng hoảng an ninh biên giới

11:29' - 26/06/2019
BNEWS Hạ viện Mỹ ngày 25/6 đã thông qua dự luật cấp ngân sách trị giá 4,5 tỷ USD nhằm hỗ trợ nhân đạo và giải quyết cuộc khủng hoảng an ninh tại biên giới phía Nam giữa Mỹ và Mexico.
Người di cư chờ đợi tại khu vực Tijuana thuộc biên giới Mỹ-Mexico. Ảnh: AFP/TTXVN
Hạ viện Mỹ ngày 25/6 đã thông qua dự luật cấp ngân sách trị giá 4,5 tỷ USD nhằm hỗ trợ nhân đạo và giải quyết cuộc khủng hoảng an ninh tại biên giới phía Nam giữa Mỹ và Mexico sau khi được sửa đổi vào phút chót nhằm có được sự ủng hộ của các nhà lập pháp tiến bộ và các nhà lập pháp người Mỹ gốc Latinh.
Dự luật với các sửa đổi vừa được thông qua này bổ sung các điều khoản yêu cầu Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới ban hành các tiêu chuẩn y tế cho các cá nhân bị giam giữ, bao gồm các tiêu chuẩn cho cả người lớn và trẻ em trong trường hợp khẩn cấp về y tế; dinh dưỡng, vệ sinh và cơ sở vật chất; và đào tạo nhân sự.
Ngoài ra, dự luật này bổ sung 2 triệu USD cho Văn phòng Điều hành Đánh giá Di trú để tiếp tục thực hiện Chương trình Trợ giúp Tòa án Di trú, cung cấp các dịch vụ để giải quyết nhu cầu của người nhập cư đối với thủ tục di dời.
Những thay đổi trên được đưa ra sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi gặp gỡ một số các nhà lập pháp ban đầu còn do dự đối với dự luật này.
Mặc dù được Hạ viện thông qua, nhưng dự luật này sẽ phải đối mặt với cảnh báo phủ quyết từ Nhà Trắng và một "cuộc chiến" khó khăn tại Thượng viện Mỹ, nơi dự kiến cũng sẽ đưa ra một dự luật riêng đối với vấn đề an ninh biên giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục