Hải Dương: Gần 2.000 công nhân Công ty NamYang Delta đã đi làm trở lại

20:50' - 29/08/2019
BNEWS Sau 3 ngày ngừng việc tập thể, gần 2.000 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn NamYang Delta (đóng tại Khu công nghiệp Đại An mở rộng, thành phố Hải Dương) đã đi làm trở lại.

Ngày 29/8, ông Phạm Hồng Hải, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương cho biết, trong 3 ngày từ 26 – 28/8, gần 2.000 công nhân Công ty này dừng việc tập thể vì cho rằng doanh nghiệp không giải quyết thỏa đáng một số quyền lợi cho người lao động.

Công nhân phản ánh chất lượng bữa ăn ca không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không đủ dinh dưỡng. Công nhân cũng cho rằng mức phụ cấp chuyên cần, thâm niên hiện nay thấp so với nhiều doanh nghiệp và đề nghị tăng phụ cấp chuyên cần, tăng phụ cấp thâm niên, bố trí cho công nhân đi du lịch hàng năm…

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã cử cán bộ xuống nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của công nhân, chỉ đạo Công đoàn cơ sở tuyên truyền vận động người lao động vào làm việc. Đồng thời, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương cũng phối hợp với Ban Quản lý Các khu công nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức đối thoại với người lao động.

Sau đó, lãnh đạo doanh nghiệp đã ra thông báo về việc giải quyết những kiến nghị của công nhân lao động. Cụ thể, tiền phụ cấp chuyên cần cho công nhân sẽ tăng lên 300.000 đồng/người/tháng (tăng 109.000 đồng/người/tháng so với hiện tại). Tiền phụ cấp thâm niên cũng sẽ được điều chỉnh.

Theo đó, từ năm thứ hai trở đi, công nhân lao động được hưởng thâm niên mức hưởng 40.000 đồng/người/tháng, năm thứ ba là 70.000 đồng… đến năm thứ mười là 350.000 đồng, có thể tăng tiếp theo vào năm thứ mười một. Doanh nghiệp cũng đồng ý sẽ tổ chức cho công nhân lao động đi du lịch vào năm 2020, trong đó hỗ trợ phương tiện đi lại và nước uống hoặc 100.000 đồng/người.

Đối với phản ánh và kiến nghị của công nhân về chất lượng bữa ăn, lãnh đạo doanh nghiệp này cam kết sẽ giao phòng hành chính làm việc với nhà cung cấp để bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, chất lượng bữa ăn cho công nhân. Hiện doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho công nhân 15.000 đồng/bữa/người.

Doanh nghiệp thông báo sẽ chủ động bố trí 8 ngày phép/năm cho công nhân, có kế hoạch cụ thể ngay từ đầu năm. Đồng thời, công đoàn cơ sở và người lao động thống nhất 4 ngày nghỉ phép, công nhân được tự quyết 2 ngày phép với điều kiện báo trước cho doanh nghiệp 3 ngày.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, doanh nghiệp vẫn trả lương cơ bản cho công nhân trong 3 ngày dừng việc vừa qua.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn NamYang Delta là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc về lĩnh vực may mặc. Hiện công ty có 3.100 lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục