Hải Dương tạo mọi điều kiện thuận lợi triển khai các dự án của FLC

20:15' - 06/10/2021
BNEWS Chiều 6/10, tỉnh Hải Dương đã làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC về tình hình triển khai các dự án trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định, địa phương luôn chào đón và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn, nhất là những tập đoàn lớn có uy tín.

Đối với các dự án của FLC, ông Triệu Thế Hùng yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, bổ sung vào quy hoạch của tỉnh, huyện, đặc biệt khẩn trương rà soát lại nguồn gốc các loại đất nằm trong các dự án của FLC, bổ sung ngay kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất. Đối với những dự án thu hồi đất của người dân thì lập phương án và lấy ý kiến khi xây dựng các khu tái định cư, tránh gây xáo trộn trong nhân dân.

Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng địa phương và Tập đoàn FLC phối hợp chặt chẽ, xác định ranh giới dự án sao cho đồng bộ với quy hoạch của tỉnh, huyện; kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, đảm bảo tiến độ và đúng quy định của pháp luật - Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh.

Với dự án sân golf thuộc Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao, vui chơi giải trí hồ Bến Tắm, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương nhất trí với đề nghị của Tập đoàn FLC và giao các cơ quan chức năng nhanh chóng triển khai xây dựng tuyến đường từ Quốc lộ 18 vào dự án; thanh lý hợp đồng thuê khoán đất rừng của người dân trong khu vực; tiến hành kiểm đếm, phân loại đất và triển khai phương án xây dựng 2 khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng của dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cũng đề nghị Tập đoàn FLC nghiên cứu triển khai từng dự án theo thứ tự ưu tiên, tránh đầu tư dàn trải và phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh báo cáo tiến độ thực hiện án hàng tuần với lãnh đạo UBND tỉnh theo đúng phương châm 5 rõ (rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả và rõ trách nhiệm).

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC khẳng định mong muốn được đầu tư vào Hải Dương theo hướng phát triển nền kinh tế xanh và coi địa phương là một trong những địa bàn quan trọng của doanh nghiệp. Tập đoàn FLC cam kết triển khai các dự án ngay sau khi có đủ hồ sơ, thủ tục pháp lý.

Hiện nay, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đang lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết cho 5 dự án trên địa bàn tỉnh Hải Dương gồm: Khu đô thị nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao, vui chơi giải trí hồ Bến Tắm ở thành phố Chí Linh (497,7 ha); Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí ven sông Thái Bình ở thành phố Hải Dương (1.800 ha);

Tổ hợp công trình trung tâm văn hóa, dịch vụ, thương mại, khách sạn và nhà phố Center Point ở thành phố Hải Dương (10 ha); Khu đô thị mới Bắc Cầu Hàn ở thành phố Hải Dương và huyện Nam Sách (449 ha); Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí Cồn Vĩnh Trụ ở thành phố Chí Linh và huyện Nam Sách (335 ha).

Tuy nhiên, các dự án này vẫn gặp những vướng mắc như: diện tích đất lúa lớn nên phải xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ để chấp thuận chủ trương chuyển đổi; nhiều hộ dân đang sinh sống khiến công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư gặp nhiều khó khăn và một phần diện tích thuộc quy hoạch phòng chống lũ và quy hoạch đê điều hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình.

Do đó, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đề nghị Hải Dương sớm cập nhật các dự án vào quy hoạch của tỉnh, huyện; báo cáo cơ quan chức năng cập nhật quy hoạch thoát lũ; xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về việc chấp thuận không thực hiện bố trí quỹ đất nhà ở xã hội trong khu vực ranh giới lập quy hoạch phân khu và đẩy nhanh các thủ tục cần thiết để thi công tuyến đường tránh đường tỉnh 398B (đoạn nối giữa Quốc lộ 18 với đường tỉnh 398) để đảm bảo đồng bộ quá trình đầu tư dự án khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí hồ Bến Tắm.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục