Hải Dương tổ chức hội chợ không đồng cho những hoàn cảnh khó khăn

07:37' - 07/03/2021
BNEWS Hội chợ không đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị 1.000 suất đi chợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 6/3, tại thành phố Hải Dương, Tỉnh đoàn Hải Dương đã tổ chức Hội chợ không đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Hội chợ đã chuẩn bị 1.000 suất đi chợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn gồm nước mắm, dầu ăn, bột canh, trứng, mì tôm, rau, củ… Đây là những người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có nguồn thu nhập trong cuộc sống do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Chị Trịnh Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương cho biết: Phiên chợ không đồng này là sự chia sẻ đối người dân khó khăn của vùng dịch, trong đó chủ yếu là người nghèo, những người ở khu nhà trọ bị mất việc và không thể về quê ăn tết. Đây cũng là một phần trong chương trình giải cứu nông sản của Tỉnh đoàn với người nông dân ở Hải Dương.

Nguồn ủng hộ chủ yếu là các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp được Tỉnh đoàn kêu gọi cùng chung tay giải cứu nông sản để hỗ trợ người dân trong tỉnh. Trong thời gian tiếp theo Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều phiên chợ không đồng ở nhiều địa phương cũng như tổ chức các chuyến xe tuổi trẻ san sẻ yêu thương ở 12 huyện, thị trong toàn tỉnh. Trong ngày 6/3, tỉnh đoàn đã tổ chức 2 chuyến xe của tuổi trẻ san sẻ yêu thương đến 2 khu nhà trọ cho công nhân các phường ở xa nội thành.

Tại hội chợ không đồng, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được nhận những thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống rất phấn khởi. Phần quà tuy nhỏ nhưng là sự động viên, giúp đỡ kịp thời cho người dân ở thời điểm này. Bà Trần Thị Tá, khu Tứ Thông, phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương rất vui mừng khi được hỗ trợ.

Bà cho biết trong dịch COVID -19 địa bàn dân cư của gia đình bị phong tỏa, hôm nay được hỗ trợ đầy đủ những thực phẩm thiết yếu đã đỡ phần nào khó khăn trong cuộc sống của gia đình.
Bà Nguyễn Thị Tài, thôn Trại, phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương cảm ơn sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên với gia đình bà trong mùa dịch. "Với những hộ cận nghèo như gia đình tôi có được thực phẩm thiết yếu này là phần quà rất ý nghĩa trong thời gian bị cách ly phong tỏa hiện nay.

Do dịch bệnh, gia đình tôi không có nguồn thu nhập nào, tôi cũng mong muốn Đoàn thanh niên và các cấp tổ chức thêm nhiều hội chợ không đồng như thế này để chúng tôi có thể vượt qua khó khăn do dịch bệnh".
Cũng trong ngày tổ chức Hội chợ không đồng ở thành phố Hải Dương, Tỉnh đoàn đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân bằng tiền và thực phẩm thiết yếu... để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục