Hải Dương: Xử phạt đối tượng trữ hơn 1,46 tấn thịt lợn bốc mùi hôi thối
Ngày 9/9, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan chức năng vừa tiêu hủy 1,46 tấn thịt lợn đã qua sơ chế có màu tím tái, chảy nước, bốc mùi hôi thối cùng 1 con lợn đã chết nặng 70 kg tại cơ sở giết mổ của Đàm Văn Tùng, sinh năm 1976, trú tại khu dân cư số 2, phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương.
Đồng thời, cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đàm Văn Tùng với tổng số tiền 23,5 triệu đồng và buộc đăng ký thành lập hộ kinh doanh.
Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 7/9, Đội 3 - Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Hải Dương) đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường 1 và 5 (Cục Quản lý thị trường Hải Dương) kiểm tra đột xuất và phát hiện số thịt lợn bốc mùi hôi thối tại nơi giết mổ của gia đình Đàm Văn Tùng.
Quá trình làm việc, cơ quan chức năng còn phát hiện gia đình Đàm Văn Tùng vi phạm nhiều quy định như: Không có giấy phép hoạt động giết mổ; không lập sổ sách ghi chép lưu giữ thông tin để truy xuất nguồn gốc số lợn chết, sản phẩm thịt lợn chết; vận chuyển lợn chết, thịt lợn chết không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Phát hiện hai xe ô tô vận chuyển thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc
17:20' - 09/09/2020
Ngày 9/9, Đội chống buôn lậu và hàng giả thuộc Phòng Cảnh sát Điều tra về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã phát hiện, bắt giữ hai xe ô tô vận chuyển 5.100 lọ thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc.
-
Thị trường
Hà Nội tập trung xử lý vi phạm kinh doanh hàng lậu
19:51' - 08/09/2020
Trong 8 tháng năm 2020, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý 3.645 vụ việc với tổng số tiền bị xử lý lên đến trên 98 tỷ đồng; trong đó, xử phạt hành chính trên 34 tỷ đồng.
-
Kinh tế và pháp luật
Triệt phá hàng loạt điểm sản xuất, kinh doanh phụ tùng xe máy giả
18:39' - 08/09/2020
Chợ Tân Thành là địa điểm kinh doanh phụ tùng xe máy nổi tiếng tại Tp. Hồ Chí Minh. Các cửa hàng tại đây bày bán rất ít nhưng khi khách hàng có nhu cầu, họ sẵn sàng cung cấp với số lượng lớn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28'
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.