Hai gia đình ở Hà Tĩnh ủng hộ hơn 2,5 tấn gạo để phòng chống dịch COVID-19​

11:08' - 08/04/2020
BNEWS Nhiều tấm lòng thơm thảo đã chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó có hai hộ dân thuộc Giáo xứ An Nhiên, xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh) đã ủng hộ hơn 2,5 tấn gạo.

Những ngày qua tại Hà Tĩnh, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp, nhiều tấm lòng thơm thảo đã chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó hai hộ dân thuộc Giáo xứ An Nhiên, xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh) đã ủng hộ hơn 2,5 tấn gạo.
Ông Nguyễn Văn Hóa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Thạch Hạ cho biết, hiện xã đã tiếp nhận hơn 130 triệu đồng bao gồm cả tiền mặt và hàng. Trong đó, tiêu biểu là 2 hộ dân thuộc Giáo xứ An Nhiên đã ủng hộ 2,5 tấn gạo. Đó là ông Nguyễn Huy Phổ (74 tuổi, ở xóm Trung, xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh).

Vợ mất nên ông Phổ sống cùng con gái, sau khi nghỉ công tác ở xã, ông cùng con gái kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Phổ đã dùng số tiền 22,5 triệu đồng tích cóp được để mua 1,5 tấn gạo ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương.

Trước đó, tại thôn Hạ, xã Thạch Hạ, vợ chồng cụ Nguyễn Hồng Phong (91 tuổi) và Nguyễn Thị Hường (76 tuổi) đã ủng hộ 1,1 tấn gạo. Vợ chồng cụ Phong tuy tuổi đã cao nhưng vẫn chăm chỉ trồng rau, nuôi gà, cuộc sống chủ yếu dựa vào số tiền lương 1,8 triệu đồng mỗi tháng của cụ ông.

Tuy vậy, với tinh thần “tương thân tương ái” của mình, hai cụ đã bàn bạc dùng số tiền 17,5 triệu đồng tiết kiệm được để mua 1,1 tấn gạo đến ủng hộ cho địa phương phòng, chống dịch bệnh.
Ông Nguyễn Văn Hóa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Thạch Hạ chia sẻ: "Tấm lòng thơm thảo của các gia đình ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương sẽ được chúng tôi chuyển đến tận tay cho các địa chỉ cần hỗ trợ.

Trước mắt, xã sẽ dùng số gạo của các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho những hộ nghèo, cận nghèo, lao động bị mất việc làm do dịch bệnh”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục