Hai hãng hàng không Hàn Quốc dừng khai thác một số đường bay do nhu cầu thấp

17:34' - 26/06/2023
BNEWS Các hãng hàng không Hàn Quốc quyết định tạm dừng khai thác một số đường bay tới Trung Quốc do nhu cầu bay vẫn đang hồi phục chậm, chưa bằng thời kỳ trước bùng phát dịch COVID-19.

Theo đó, hãng hàng không Korean Air sẽ tạm dừng khai thác đường bay Gimpo-Bắc Kinh từ ngày 1/8 tới ngày 28/10. Đường bay Incheon-Hạ Môn cũng dừng khai thác từ ngày 9/8 đến ngày 28/10.

 
Hãng hàng không Asiana Airlines thông báo dừng khai thác đường bay Gimpo-Bắc Kinh từ ngày 6/7, đường bay Incheon-Thâm Quyến từ ngày 8/7. Trước đó, Asiana Airlines đã dừng khai thác đường bay Incheon-Tây An từ ngày 20/6.

Đầu năm nay, Trung Quốc cấp phép du lịch theo đoàn cho công dân nước này tới khoảng 60 nước, nhưng vẫn chưa bao gồm Hàn Quốc. Trong khi đó, nhu cầu du lịch Trung Quốc của người Hàn vẫn chưa hồi phục về bằng ngưỡng trước đại dịch COVID-19.

Theo số liệu thống kê hàng không của Bộ Địa chính và giao thông, trong 5 tháng đầu năm nay, lượng khách trên đường bay Trung Quốc chỉ đạt 1.206.374 người, bằng 16,7% cùng kỳ năm 2019 tức trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19.

Tuy nhiên, dù các đường bay tới các tỉnh trên của Trung Quốc bị dừng khai thác thì tổng số chuyến bay nối hai nước vẫn ở mức tương tự hoặc tăng, do các đường bay khác được nối lại hoặc tăng tần suất khai thác.

Korean Air cho biết số chuyến bay nối giữa hai nước Hàn-Trung sẽ tăng từ 95 chuyến/tuần trong tháng này lên 124 chuyến/tuần trong tháng sau, và 114 chuyến/tuần trong tháng 8. Số chuyến bay Hàn-Trung của Asiana Airlines vẫn duy trì ở mức 85 chuyến/tuần từ tháng 6 đến tháng 8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục