Hai "ông lớn" PVN và Petrolimex bắt tay hợp tác

17:45' - 19/09/2018
BNEWS Chiều 19/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
 Chiều 19/9/2018, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Theo thỏa thuận hợp tác, Petrolimex và PVN sẽ cùng nghiên cứu để xúc tiến các hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ nhau cả về cơ sở vật chất kỹ thuật lẫn việc mở rộng hoạt động kinh doanh, nhằm mục tiêu khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên, tiềm năng của thị trường trong và ngoài nước, để cùng gia tăng giá trị trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.
Hai bên cam kết ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu để các khách hàng, đối tác doanh nghiệp trong nước và quốc tế sử dụng các các sản phẩm, dịch vụ của nhau.
Hai bên cam kết hợp tác góp vốn, mua cổ phần các dự án liên quan; tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ lẫn nhau phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng, nâng cao hiệu quả, củng cố vị thế và tăng cường sức cạnh tranh của mỗi bên trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, hiệu quả, đảm bảo lợi ích và phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam.
Trên cơ sở các điều kiện của thỏa thuận này, Petrolimex và PVN sẽ xây dựng kế hoạch triển khai các công việc cụ thể, các chương trình hành động, phương án thực thi nhằm đạt được mục tiêu mà hai bên đã thống nhất như trên.
Hai bên cùng khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược hữu cơ, lâu dài, toàn diện giữa của hai tập đoàn kinh tế nhà nước trên cơ sở cùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của nhau, nâng cao uy tín và thương hiệu của hai bên.
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN phát biểu. Ảnh: Huy Hùng – TTXVN 
Phát biểu tại lễ ký thoả thuận, Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh cho biết, trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với sự cạnh tranh gắt gao đến từ các doanh nghiệp nhiều tiềm lực trong khu vực và thế giới, sự hợp tác giữa PVN và Petrolimex sẽ không chỉ mang đến lợi ích cho mỗi bên mà còn mang lại lợi ích quốc gia và cho chính người tiêu dùng xăng dầu cả về giá cả và chất lượng.
Trên nguyên tắc đó, PVN và Petrolimex sẽ chia sẻ lợi ích lẫn nhau chứ không phải cạnh tranh “mạnh ai nấy được”, ông Thanh nhấn mạnh.
 Ông Phạm Văn Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Petrolimex phát biểu. Ảnh: Huy Hùng – TTXVN 
Theo chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh, sự hợp tác giữa hai tập đoàn kinh tế có đóng góp lớn vào ngân sách sẽ mở ra cơ hội cho hai tập đoàn cùng phát triển, tận dụng được nguồn lực và thế mạnh của mỗi bên vì mục tiêu đem lại sự ổn định cho thị trường xăng dầu trong nước.
Ngay sau kễ ký thỏa thuận hợp tác này, hai bên sẽ họp cấp cao để bàn bạc triển khai các vấn đề hợp tác cụ thể, đặc biệt là vấn đề tiêu thụ xăng dầu khi Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn vào hoạt động thương mại. Đây chính là vấn đề quan trọng mà Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ đặc biệt quan tâm bởi PVN hiện nắm 25% cổ phần trong liên doanh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục