Hải Phòng lắp đặt wifi miễn phí cho các khu nhà trọ của công nhân

15:59' - 29/12/2021
BNEWS Ngày 29/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng và Liên đoàn Lao động Hải Phòng khai trương hệ thống truy cập internet không dây miễn phí tại các khu nhà trọ của công nhân lao động trên thành phố.

Chia sẻ trực tuyến tại lễ khai trương, anh Phạm Văn Thành, quê ở Sơn La, đang làm công nhân tại Hải Phòng cho biết, hệ thống wifi miễn phí giúp người lao động tiết kiệm một khoản chi phí hàng tháng mà vẫn có cơ hội sử dụng wifi với tốc độ cao, tạo thuận lợi cho anh cũng như nhiều người lao động thuê trọ khác dễ dàng tiếp cận thông tin, giải trí, liên lạc với gia đình.


Theo bà Đào Thị Huyền, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Hải Phòng, thành phố hiện có trên 170.000 người lao động, trong đó 2/3 là lao động ngoại tỉnh. Để hỗ trợ cụ thể cho người lao động, từ năm 2018 Liên đoàn Lao động thành phố đã ban hành kế hoạch, khảo sát và lắp đặt thí điểm hệ thống wifi miễn phí cho 10 khu nhà trọ với tổng số 186 phòng, 402 công nhân được hưởng thụ.
Qua 6 tháng sử dụng, hệ thống thí điểm wifi đã đem lại lợi ích rất lớn cho các bạn công nhân lao động nhập cư đang ở trọ tại các khu nhà trọ. Đây là tiền đề để Liên đoàn Lao động Thành phố Hải Phòng phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai hoạt động này.
Tại lễ khai trương, ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết, thực hiện chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố, Sở đã phối hợp với Liên đoàn Lao động và các đơn vị liên quan khảo sát, xây dựng phương án kỹ thuật, đảm bảo an toàn thông tin, lựa chọn các giải pháp phù hợp nhất để thống nhất về phạm vi lắp đặt hệ thống truy cập internet không dây miễn phí cho 79 khu nhà trọ với 1.266 phòng trọ. Có hơn 3.800 người lao động được truy cập wifi không dây miễn phí.
Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm giúp người lao động, đặc biệt lao động nhập cư yên tâm sinh sống, làm việc tại Hải Phòng. Hệ thống wifi còn giúp phát triển kỹ năng ứng dụng công nghệ trên môi trường số, góp phần phát triển xã hội số trên địa bàn thành phố.
Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan phối hợp các địa phương, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel Hải Phòng thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành hệ thống truy cập internet wifi miễn phí tại các khu nhà trọ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, an toàn thông tin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục