Hải Phòng tăng kiểm tra xác suất với xe chở hàng hóa được cấp mã QR Code

14:38' - 09/08/2021
BNEWS Sở Giao thông Vận tải Hải Phòn chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra xác suất đối với phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp mã nhận diện QR Code.

Tại một số chốt kiểm soát dịch bệnh cửa ngõ của thành phố Hải Phòng vẫn còn hiện tượng phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể là, lái xe không trùng với lái xe trong giấy nhận diện QR Code; lái xe sử dụng giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 hết thời hạn, phụ xe không xuống khai báo y tế; cho người trốn trên xe để vào thành phố... làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Ngày 9/8, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng ban hành Văn bản hỏa tốc số 5462/UBND-VX chỉ đạo chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ thành phố, thực hiện kiểm soát và điều tiết hợp lý đối với phương tiện vận tải hàng hóa; tuyệt đối không để ùn ứ, đảm bảo lưu thông hàng hóa.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra xác suất đối với phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp mã nhận diện QR Code.

Trường hợp vi phạm trong quá trình sử dụng về quy định phòng dịch COVID-19 thì thực hiện thu hồi thẻ nhận diện QR Code (không cấp lại).

Công an thành phố chỉ đạo 10 tổ kiểm tra lưu động được thành lập theo Quyết định 2182/QĐ-UBND ngày 6/8/2021 của UBND thành phố Hải Phòng tăng cường kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm đối với phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp mã nhận diện QR Code vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

Trường hợp vi phạm sẽ chuyển Sở Giao thông Vận tải thu hồi thẻ nhận diện QR Code, không cấp lại.

Đối với việc kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa tại các bến cảng, bến bãi, UBND thành phố giao UBND quận, huyện - nơi có bến cảng, bến bãi phối hợp với Công an thành phố, Bộ đội Biên phòng rà soát lại Quyết định thành lập Chốt kiểm soát người và phương tiện vận tải theo hướng 16 người/chốt, hoạt động 24/24h, chia làm 4 ca (có kinh phí hỗ trợ).

Việc kiểm soát thủy thủ của tàu nước ngoài vào bến cảng, UBND thành phố giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế lấy test nhanh SARS-CoV-2 đối với thuyền viên của tàu nhập cảnh tại cầu cảng trước khi làm hàng hoặc rời tầu đi cách ly; phun khử trùng đối với các tầu có ca nghi ngờ hoặc dương tính với SARS-CoV-2 và những tầu trước khi tiến hành sửa chữa.

Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng và Bộ đội Biên phòng được giao xác định vị trí để lắp dựng nhà bạt phục vụ việc lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 đối với các thuyền viên; cung cấp lịch trình các tầu cập bến, tạo điều kiện nhanh nhất để lực lượng y tế triển khai lấy mẫu test nhanh.

UBND các quận, huyện phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, chủ các bến cảng lắp dựng nhà bạt và bố trí trang thiết bị để phục vụ việc lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 tại cầu cảng.

UBND thành phố giao Sở Tư pháp phối hợp với Sở Giao thông Vận tải khẩn trương rà soát và xác định các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đối với các phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp mã nhận diện QR Code. Từ đó, hướng dẫn các sở, ngành, địa phương thực hiện xử phạt theo quy định…

Cũng trong sáng 9/8, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định số 2231/QĐ-UBND quy định việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thông qua điện thoại đường dây nóng, bắt đầu hoạt động từ ngày 10/8/2021.

Cụ thể, các tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị gọi điện trực tiếp vào số điện thoại đường dây nóng số 0889.397.397 (từ 6-24h các ngày trong tuần).

Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng là cơ quan tiếp nhận thông tin, đề xuất lãnh đạo UBND thành phố giao các đơn vị liên quan giải quyết theo quy định, phản hồi thông tin kịp thời đến tổ chức, cá nhân và báo cáo UBND thành phố kết quả giải quyết.

Nội dung phản ánh, kiến nghị bao gồm: những hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố; các đối tượng không thực hiện quy định của Trung ương, thành phố và trái với quy định của pháp luật; các kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm; những giải pháp, đề xuất giải quyết các hành vi vi phạm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục