Hải Phòng xuất hiện dịch cúm gia cầm A/H5N6

15:59' - 25/02/2020
BNEWS Ngày 25/2, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng cho biết, dịch cúm gia cầm A/H5N6 đã xuất hiện tại Hải Phòng.
Tiêu độc khử trùng trại gia cầm bị dịch A/H5N6. Ảnh: Thế Lập - TTXVN

Trước đó, ngày 23/2, đàn vịt gia đình ông Đinh Văn Tứ (thôn Kim Sơn, xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy) có biểu hiện bỏ ăn, nằm liệt, tiêu chảy. Có một số con bị chết. Các mẫu bệnh phẩm đã được đem đi xét nghiệm và đến ngày 24/2, Chi cục Thú y vùng 2 đã có kết quả. Theo đó, đàn vịt nhà ông Tứ đã dương tính với cúm A/H5N6.
Ngay khi có kết quả, từ 16h chiều ngày 24/2, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy đàn vịt hơn 3.700 con nhà ông Tứ theo quy định và tổ chức phun thuốc tiêu chùng khử độc khu vực hố chôn và chuồng trại, chăn nuôi.
Để ngăn ngừa dịch cúm gia cầm lây lan, sáng 25/2, cơ quan chức năng tiếp tục phun nước khử trùng tiêu độc toàn bộ thôn Kim Sơn, xã Tân Trào.
Như vậy sau 8 tỉnh thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Trà Vinh, Thái Bình, Bình Dương và Ninh Bình, Hải Phòng là địa phương thứ 9 xuất hiện dịch cúm gia cầm A/H5N6.
Ông Bùi Văn Luyện, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng đang khẩn trương tăng cường theo dõi khu vực thôn Kim Sơn. Bố trí nguồn lực tổ chức giám sát, khử trùng tiêu độc toàn thôn và xã tránh tối đa dịch lan và bùng phát./.
Xem thêm:

>>Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Phát hiện sớm và xử lý ngay các ổ dịch cúm gia cầm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục